Nga lo người dân dễ bị “gài bẫy” khi đến Anh

Thứ Hai, 02/04/2018, 08:43
Nga lo ngại các công dân nước này ở Anh có thể bị “gài bẫy”, trong bối cảnh London liên tiếp áp dụng các chính sách chống lại Moscow cùng nhiều lời đe dọa xung quanh vụ lùm xùm cựu điệp viên hai mang.


Đại sứ quán Nga tại London hôm 1-4 ra cảnh báo về “chính sách chống Nga cũng như những lời dọa dẫm ngày càng tăng từ phía Anh và những động thái của Chính phủ Anh nhằm vào các cá nhân và tổ chức hợp pháp của Nga”, RT đưa tin.

Giới chức Anh tại hiện trường vụ đầu độc Skripal. Ảnh: EPA

Đại sứ quán Nga cảnh báo các công dân nước này khi tới Anh cần luôn để mắt tới hành lý để tránh nguy cơ bị “gài bẫy” như bị bỏ thêm đồ vật lạ vào túi hay bị đưa vào các tình huống khó xử bằng như thu giữ hộ chiếu và lục soát đồ đạc.

Theo Đại sứ quán Nga, giới chức Anh cũng có thể đòi kiểm tra các thiết bị cá nhân của công dân Nga như điện thoại hay máy tính. Công dân Nga được khuyến cáo ghi âm lại bất kỳ cuộc tranh cãi nào với các nhà chức trách Anh, đồng thời tránh xung đột nếu bị khiêu khích.

Thông báo được đưa ra trong bối cảnh mối quan hệ giữa Nga và Anh ngày càng căng thẳng liên quan tới vụ cựu điệp viên hai mang gốc Nga Sergei Skripal bị đầu độc ở thành phố Salisbury của Anh hôm 4-3.

Trong một diễn biến gần nhất, hôm 31-3, giới chức Anh bất ngờ đuổi toàn bộ phi hành đoàn rồi lục soát một máy bay của hãng hàng không Nga Aeroflot tại sân bay Heathrow ở London. Moscow đã gọi vụ việc này là hành vi “phạm pháp” và yêu cầu London giải trình cụ thể.


Thiên Minh
.
.
.