Nga không kích tiêu diệt một thủ lĩnh phiến quân

Thứ Ba, 20/10/2015, 23:44
Ngày 20/10, tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) xác nhận, các đợt không kích của Nga vào chiều 19/10 ở tỉnh duyên hải Latakia, thành trì của chính quyền Damacus ở miền Bắc Syria, đã tiêu diệt ít nhất 45 phiến quân.

Giám đốc SOHR Rami Abdel Rahman ​tuyên bố: “Ít nhất 45 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong các cuộc không kích của Nga ở khu vực Jabal al-Akrad vào chiều 19/10”. Ngoài ra, một chỉ huy phiến quân và người nhà của các tay súng cũng đã thiệt mạng. Con số thương vong có nguy cơ tiếp tục gia tăng do một số người bị thương nặng.

Các lực lượng đối lập, kể cả phe ôn hòa và các tay súng của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, đều lập cứ điểm ở khu vực Jabal al-Akrad, vùng cực Bắc của tỉnh Latakia.

Chiến đấu cơ của Nga tham gia không kích IS tại Syria.

Trước đó, ngày 19/10, Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov tuyên bố các máy bay cường kích của Không quân Nga đã oanh kích và phá hủy một trại huấn luyện lớn của IS ở tỉnh Latakia. Tướng Konashenkov nêu rõ: “ Tại tỉnh Latakia, gần khu dân cư Dueyr-El -Akrad, 2 máy bay cường kích Su-25 đã thực hiện hai đợt không kích liên tiếp nhằm vào một trại huấn luyện lớn của chiến binh IS sau khi chúng bị các phương tiện tình báo Nga phát hiện”.

Khổng Hà
.
.
.