Nga không đe dọa đáp trả quân sự sau vụ Su-24

Thứ Tư, 25/11/2015, 15:23
Ngày 25/11, người phát ngôn của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết Moscow không đe dọa đáp trả quân sự Ankara liên quan đến vụ máy bay Su-24, song hành động của Ankara chắc chắn sẽ gây tổn hại đến quan hệ hai nước.


Ông Peskov cũng cho biết Nga sẽ phân tích kỹ tình hình liên quan tới dự án xây dựng đường ống dẫn khí đốt “Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ”. Và nhiều khả năng Moscow sẽ hủy chuyến thăm Nga của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, dự kiến vào tháng 12 tới, cũng như khả năng ngừng giao thông hàng không với Ankara.

Khói bốc lên sau khi máy bay Nga rơi xuống.

Bên cạnh đó, Liên đoàn hỗ trợ các xí nghiệp quốc phòng Nga Vladimir Gutenev đã khuyến cáo các thành viên của Liên đoàn hạn chế đến mức tối đa việc tiếp xúc với các đối tác Thổ Nhĩ Kỳ sau sự kiện Su-24 bị Ankara bắn hạ. 

Người đứng đầu Liên đoàn Vladimir Gutenev viết trong bức thư gửi các thành viên rằng: “Để ngăn chặn xảy ra những thiệt hại, tôi yêu cầu các bạn phải xem xét việc giảm thiểu rủi ro kinh tế cho doanh nghiệp của các bạn, như hợp tác sản xuất hoặc mua thiết bị từ các đối tác Thổ Nhĩ Kỳ”.

Trần Linh
.
.
.