Nga dội lửa vào cứ điểm khủng bố Syria để trả đũa vụ đánh lén căn cứ Hmeymim

Thứ Tư, 23/05/2018, 10:07
Dàn tàu chiến của Nga ở Địa Trung Hải đã dội loạt tên lửa hành trình vào các căn cứ của quân khủng bố ở tỉnh Idlib, Syria để đáp trả lại vụ đánh lén căn cứ Hmeymim bằng UAV.

AlMasdarNews ngày 22-5 đưa tin, các tàu chiến Nga ở Địa Trung Hải đã phóng một loạt tên lửa hành trình nhằm vào mục tiêu của phiến quân Hồi giáo ở tỉnh Idlib, Tây Bắc Syria, nhằm đáp trả vụ tấn công bằng thiết bị bay không người lái (UAV) mang bom nhằm vào căn cứ không quân Hmeymim cách đó 1 ngày.

Một tên lửa  được phóng đi từ tàu chiến Nga trên Địa Trung Hải. Ảnh: Sputnik

Nguồn tin địa phương cho biết không quân Nga cũng thực hiện nhiều đợt không kích vào các khu vực khác nhau do các tay súng Hồi giáo cực đoan ở tỉnh Idlib. Đây là vụ không kích hiếm hoi của Moscow nhắm vào các mục tiêu ở tỉnh Tây Bắc Syria.

Hôm 21-5, lực lượng phòng không Nga tại cứ không quân Hmeymim thuộc tỉnh Latakia đã phát hiện và phá hủy một UAV không rõ nguồn gốc đang tìm cách tiếp cận căn cứ để tấn công khủng bố. 

Lực lượng phòng không Nga hiện được cho là đang hết sức cảnh giác, sẵn sàng bắn hạ tất cả những mục tiêu nào mà họ thấy nguy hiểm, hiện diện bất hợp pháp trên không phận Syria.

Quân đội Syria trong vài tuần qua giành được quyền kiểm soát nhiều khu vực trọng điểm và buộc các nhóm phiến quân cũng như khủng bố như Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và Mặt trận Al Nursa phải hoạt động co cụm ở một số khu vực trong tỉnh Idlib.

Các nhóm này thường xuyên sử dụng UAV để do thám và tập kích căn cứ quân sự Nga và Syria. Hồi đầu tháng 1, các hệ thống phòng không Pantsir-S1 của Nga cũng đã bắn hạ thành công 13 UAV âm mưu thả thuốc nổ xuống căn cứ không quân Hmeymim và cảng quân sự Tartus.


Thiên Minh
.
.
.