Nga dọa tẩy chay Diễn đàn Davos nếu WEF "cấm cửa" giới doanh nhân

Thứ Tư, 14/11/2018, 08:53
Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cảnh báo Moscow sẽ không cử phái đoàn đến Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) ở Davos, Thụy Sĩ vào tháng 1-2019 tới nếu các doanh nhân hàng đầu của Nga bị cấm tham dự.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev. Ảnh: RT

“Trong trường hợp các quyết định liên quan đến (việc cấm) doanh nghiệp Nga không được thay đổi, chúng tôi sẽ hủy bỏ việc tới dự Diễn đàn Davos của toàn thể giới chức nhà nước và đại diện các công ty khác của Nga”, Thủ tướng Medvedev nhấn mạnh trong một tuyên bố hôm 13-11, RT đưa tin.

Cảnh báo được Nga đưa ra sau khi một số doanh nhân hàng đầu của Nga như Oleg Deripaska, Viktor Vekselberg cùng với người đứng đầu Ngân hàng VTB24 Andrei Kostin bị cấm tham dự Diễn đàn Davos. “Đó thực sự là điều rất kì quặc”, Thủ tướng Medvedev nhấn mạnh.

Phía WEF, đơn vị chủ trì Diễn đàn Davos, chưa đưa ra bình luận nào. Thủ tướng Medvedev nhấn mạnh ông đã có cuộc thảo luận với Tổng thống Thụy Sĩ Alain Berset và ông Alain Berset cam kết sẽ xem xét kỹ vấn đề này.

Theo tờ Financial Times, quyết định cấm một số doanh nhân Nga dự Diễn đàn Davos được WEF đưa ra miễn cưỡng dưới sức ép của Washington. 

Diễn đàn Davos sắp tới sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 25-1-2019 tại Davos-Klosters (Thụy Sĩ) với chủ đề “Toàn cầu hóa 4.0: Định hình kiến trúc toàn cầu trong kỷ nguyên cách mạng công nghiệp lần thứ tư."

T. Minh
.
.
.