Truy tìm kẻ dọa đặt bom trên đường đi của Tổng thống Nga

Thứ Bảy, 18/11/2017, 11:30
Nga đang bắt đầu mở cuộc điều tra để xác minh những đối tượng dọa giết Tổng thống Vladimir Putin qua điện thoại.

“Những kẻ khủng bố qua điện thoại đã thực hiện nhiều cuộc gọi đến cơ quan thực thi pháp luật rằng chúng gài khoảng 50 quả bom dọc tuyến đường mà đoàn xe của Tổng thống Vladimir Putin đi đến Saint Peterburg, nhưng mọi lời đe dọa đều không đúng”, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho TASS biết hôm 18-11.

“Những kẻ khủng bố điện thoại thực hiện nhiều cuộc gọi giả mạo trong ngày. Có khoảng 60 cuộc gọi được thực hiện tính đến sáng nay. Chúng thông báo bom được cài ở nhiều địa điểm khác nhau, bao gồm những tuyến đường mà đoàn xe của Tổng thống Putin sẽ đi qua, hoặc gần những cơ sở ông dự kiến đến thăm”, ông Peskov cho biết thêm.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chuyến công tác đến Saint Peterburg. Ảnh: TASS

Ông Peskov cũng thông báo, cho đến nay chưa xác minh được danh tính của những tên khủng bố điện thoại, nhưng chúng có thể ở nước ngoài.

Người phát ngôn Điện Kremlin khẳng định sẽ sớm tìm ra nhóm nghi phạm khủng bố.

Tổng thống Putin đã được thông báo về các cuộc gọi đe dọa đánh bom  và lực lượng an ninh bảo vệ tổng thống thực hiện mọi biện pháp cần thiết để chuyến công tác không bị gián đoạn, theo ông Peskov.

“Tất nhiên, Tổng thống đã nhận được báo cáo”, ông nói với TASS.

“Chưa có chỉ đạo thêm từ Tổng thống Putin đối với trường hợp này. Lực lượng an ninh đã thực hiện mọi biện pháp cần thiết”, ông Peskov cho biết.

Ngọc Bích
.
.
.