Nga điều khu trục hạm xua đuổi tàu chiến Mỹ

Thứ Ba, 24/11/2020, 15:56
Hải quân Nga triển khai tàu chiến tới xua đuổi khu trục hạm John McCain của Mỹ sau khi phát hiện con tàu đi vào sâu 2km trong lãnh hải Nga.

Tàu Đô đốc Vinogradov của quân đội Nga. ảnh: Sputnik

TASS ngày 24/11 dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, tàu khu trục Đô đốc Vinogradov của nước này đã bắt gặp tàu khu trục John McCain của Hải quân Mỹ hoạt động bất hợp pháp 2km bên trong vùng lãnh hải của Nga gần Biển Nhật Bản.

"Tàu khu trục chống ngầm Đô đốc Vinogradov của Hạm đội Thái Bình Dương đã sử dụng một kênh liên lạc quốc tế để cảnh báo tàu nước ngoài rằng những hành động như vậy là không thể chấp nhận được", phía Nga thông tin.

Tàu John McCain sau đó quay lại vùng biển trung lập. Không có vụ đụng độ nguy hiểm nào xảy ra trong quá trình hai con tàu “chạm mặt”. Tàu Vinogradov cũng trở lại căn cứ an toàn. Đây được xem là lần hiếm hoi tàu Mỹ đi vào vùng biển Nga trên Thái Bình Dương.

Trong diễn biến liên quan, Bộ Quốc phòng Nga trước đó một ngày cho hay phương tiện thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga đã nhận lệnh giám sát tàu khu trục USS Donald Cook của Mỹ, khi tàu này bắt đầu tiến vào Biển Đen.

Thiện Nhân
.
.
.