Ụ nổi đứt cáp, đâm hỏng một loạt tàu chiến ở Nga

Thứ Sáu, 04/09/2020, 08:59
Bão lớn kèm gió giật khiến một ụ nổi trôi dạt tự do và đâm vào một loạt tàu chiến gần quân cảng của Hạm đội Thái Bình Dương Nga ở thành phố Vladivostok.


PortandTerminal ngày 3/9 cho biết cơn bão Maysak, sau khi quét qua bán đảo Triều Tiên với sức gió hơn 160km/h, đã đổ bộ vào thành phố Vladivostok ở vùng Viễn Đông Nga, nơi đóng quân của Hạm đội Thái Bình Dương thuộc Hải quân Nga.


Hình ảnh bão Maysak quét qua Vladivostok. Video: Youtube

Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy gió lớn khiến tàu thuyền neo đậu gần cảng rung lắc. Một ụ nổi, thường được dùng để nâng tàu chiến và tàu ngầm trong quá trình sửa chữa, dường như đã đứt cáp hãm và trôi dạt tự do tại nhà máy đóng tàu Vostochny Verf.

Chiếc ụ nổi đã va mạnh vào nhiều tàu chiến và tàu ngầm neo đậu gần đó, gồm ít nhất một tàu ngầm lớp kilo và các tàu tàu tên lửa Đề án 1241.1 "Molniya", khiến chúng dạt vào một phía.

Hiện chưa rõ thiệt hại sau sự cố này, song các chuyên gia cho rằng các tàu chiến đã bị hỏng nhẹ và phải tốn thời gian sửa chữa. Hải quân Nga chưa bình luận về vụ việc.

Theo các hình ảnh khác do truyền thông địa phương đăng tải, bão Maysak cũng đã quật đổ nhiều cây cối, thổi bay mái nhà và làm hư hại nhiều xe cộ tại Vladivostok.

Thiện Nhân
.
.
.