Nga điều chuyên gia đến Aleppo điều tra vụ tấn công bằng đạn nhồi clo

Chủ Nhật, 25/11/2018, 17:08
TASS ngày 25-11 đưa tin, Người Phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này đã điều các chuyên gia hóa học tới thành cổ Aleppo (Syria), chỉ vài giờ sau khi các phiến quân phát động một cuộc tấn công bằng clo tại những khu vực dân cư của thành phố này.

"Các nhóm chuyên gia từ các đơn vị phòng vệ chiến tranh hạt nhân, hóa học và sinh học được triển khai tại các trạm quan sát ở Syria đã nhanh chóng tới khu vực xảy ra vụ tấn công, mang theo thiết bị chuyên dụng. Họ đang làm việc với những người bị thương ở các bệnh viện", Thiếu tướng Igor Konashenkov nói. 

Ông Igor Konashenkov cho biết, theo thông tin xác nhận ban đầu từ triệu chứng của những người dân Syria bị ảnh hưởng, thì đạn bắn vào các quận tại Aleppo có dấu hiệu được nhồi chất clo. 

Các chuyên gia quân sự Nga đã nhanh chóng tới Aleppo để hỗ trợ người dân và điều tra về vụ tấn công hóa học. Ảnh: TASS. 

Người Phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga đồng thời nêu rõ, Moscow đã cảnh báo về việc tổ chức Mũ Bảo hiểm Trắng đang chuẩn bị thực hiện các hành động khiêu khích hóa học tại vùng phi quân sự quanh Idlib, nhằm "đổ tội" cho quân đội Chính phủ sử dụng vũ khí hóa học nhằm vào dân thường.

"Rõ ràng là Mũ bảo hiểm trắng có quan hệ trực tiếp với các tổ chức khủng bố hoạt động tại Syria, đặc biệt là tại khu vực leo thang căng thẳng Idlib," ông Igor Konashenkov nhấn mạnh.

Trước đó, vào khoảng 21h50 (giờ địa phương) ngày 24-11, các nhóm phiến quân tại Đông Nam Idlib đã tiến hành nã đạn cối (nghi nhồi chất clo) vào các quận phía Tây Bắc Aleppo, gần Al-Buraikat, khiến 46 dân thường, trong đó có tám trẻ em bị phơi nhiễm chất độc hóa học. 

Hiện tại, tất cả các nạn nhân đã được đưa tới các bệnh viện ở Aleppo để chữa trị. Đồng thời, Nga đã điều sáu chiếc xe đặc biệt của lực lượng phòng vệ chiến tranh hạt nhân, hóa học và sinh học đến các vùng lân cận khu phi quân sự Idlib để theo dõi tình hình.

Như Uyên
.
.
.