Nga điều 3.000 binh lính tập trận sát vách châu Âu

Thứ Ba, 04/07/2017, 15:59
Hơn 3.000 binh lính thuộc Hạm đội Baltic của Nga sẽ tham gia vào các cuộc tập trận diễn ra liên tiếp tại Kaliningrad, vùng lãnh thổ của Nga nằm giữa Ba Lan và Lithuania.

Tàu chiến và tàu ngầm thuộc Hạm đội Baltic của Nga. Ảnh: RT

TASS ngày 4-7 dẫn nguồn tin từ Hạm đội Baltic cho hay chuỗi các cuộc tập trận phối hợp quy mô lớn của hạm đội đã bắt đầu được tiến hành tại khu vực Kaliningrad với sự tham gia của hơn 3.000 binh lính cùng hàng loạt vũ khí khủng.

“Các bài tập trận được tiến hành tại các địa điểm như Khmelevka, Pravdinsky và Dobrovolsky nằm trong khu vực Kaliningrad. Binh lính sẽ được huấn luyện các kỹ năng quan trọng như phòng thủ, ngăn chặn thám sát, chiếm cứ điểm và phá hủy bom, mìn, thiết bị nổ”, nguồn tin từ Hạm đội Baltic cho hay.

Các cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh các nước NATO liên tiếp điều binh lính cùng khí tài quân sự tới tập trận tại các nước Baltic, ngay sát biên giới Nga.

Gần đây, Nga và NATO cũng liên tiếp có những pha "chạm mặt" nguy hiểm trên vùng biển chiến lược này.

Hạm đội Baltic là một đơn vị của Hải quân Nga hoạt động tại các vùng biển Baltic chịu trách nhiệm phòng thủ cho nước Nga ở phía Tây. Hạm đội có đại bản doanh tại Kaliningrad và được thành lập từ năm 1703.

Theo các nguồn tin quân sự, hạm đội Baltic hiện có hơn 100 tàu chiến, hàng chục tàu ngầm và tàu hộ tống, hơn 150 máy bay và nhiều đơn vị trực thuộc khác.

Thiện Nhân
.
.
.