Nga điều tiêm kích xua đuổi B-52 khỏi khu vực biển Baltic

Thứ Ba, 06/06/2017, 20:42
Không quân Nga ngày 6-6 đã điều một tiêm kích hạng nặng Su-27 chặn một máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ đang hoạt động sát biên giới Nga trên vùng biển Baltic.


Sputnik đưa tin máy bay ném bom của Mỹ mặc dù đang bay bên trên những vùng biển trung lập nhưng cách biên giới trên không của Nga không xa.

Sau khi B-52 rời khỏi khu vực, chiếc Su-27 đã bay trở về căn cứ an toàn. Vụ việc này xảy ra trong bối cảnh NATO tiến hành hàng loạt cuộc tập trận gần biên giới Nga.

Chiến đấu cơ Su-27 của Không quân Nga. Ảnh: RT

Hiện Mỹ chưa đưa ra phản ứng chính thức nào liên quan đến vụ đụng độ. Tuy nhiên có nguồn tin cho rằng các máy bay ném bom chiến lược B-1 và B-52 của Mỹ bay trên vùng biển Baltic đang tham gia vào cuộc tập trận hỗn hợp của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở Estonia.

NATO hiện đang tăng cường hiện diện quân sự ngay sát biên giới Nga bằng việc triển khai hàng loạt khí tài hạng nặng và binh lính tới khu vực Đông Âu và Baltic.

Đây không phải là lần đầu tiên Nga điều máy bay chiến đấu ra chặn máy bay của Mỹ hoạt động gần không phận của mình.

Ngày 12-5, Bộ Quốc phòng Nga ra tuyên bố cho biết đã huy động một máy bay chiến đấu Su-27 xuất kích để ngăn chặn một máy bay trinh sát P-8A Poseidon của Mỹ bay trên vùng trời Biển Đen.

Những sự sự việc tương tự là tàn tích của thời Chiến tranh Lạnh. Khi đó, những cuộc chạm trán liên miên của đôi bên đã kéo theo một hiệp ước để tránh va chạm nguy hiểm trên biển được ký năm 1972.

Thiện Nhân
.
.
.