Nga diệt gọn nghi phạm IS âm mưu khủng bố ngày bầu cử

Thứ Năm, 01/02/2018, 16:24
Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã tiêu diệt một nghi phạm khủng bố có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở thành phố Nizhny Novgorod trước thềm cuộc bầu cử tổng thống 2018.

Các thành viên của FSB. Ảnh: TASS

RT ngày 1-2 dẫn thông báo của FSB cho hay, một nhóm đặc nhiệm đã ngăn chặn thành công mọi hoạt động của một thành viên thuộc IS, người có kế hoạch tấn công khủng bố tại thành phố Nizhny Novgorod đúng dịp Nga tổ chức bầu cử tổng thống.

"Theo thông tin tình báo, cuộc tấn công (của khủng bố) sẽ diễn ra vào đúng ngày bầu cử tổng thống Nga", thông báo cho biết thêm. Khi bị truy bắt, nghi phạm khủng bố đã nổ súng chống trả, song cuối cùng bị bắn hạ.

FSB sau đó đã tìm thấy một thiết bị nổ gây sát thương lớn cùng nhiều vũ khí, đạn dược tại nơi trú ẩn của nghi phạm. Trong những tuần qua, FSB đã ngăn chặn ít nhất 5 âm mưu khủng bố nhằm vào dịp bầu cử và lễ hội năm mới.

Cuộc bầu cử tổng thống Nga 2018 dự kiến diễn ra vào ngày 18-3 tới. Đương kim Tổng thống Vladimir Putin đã đăng ký tái tranh cử với tư cách ứng viên độc lập. 

Thiện Nhân
.
.
.