Nga khẳng định hỗ trợ Iraq chống IS

Thứ Năm, 15/10/2015, 13:59
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 14/10 tuyên bố với sự đồng thuận của chính quyền Baghdad, Moskva sẽ cung cấp hỗ trợ quân sự và kỹ thuật cần thiết để Chính phủ Iraq và người Kurd đủ khả năng đương đầu với tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng.


Phát biểu tại hội nghị của Hội đồng Barents châu Âu - Bắc Cực, tổ chức tại Oulu, Phần Lan, Ngoại trưởng Lavrov nhấn mạnh sự cần thiết tăng cường các nỗ lực chung “cùng với Chính phủ trung ương Iraq và chính quyền người Kurd trong cuộc chiến chống khủng bố của họ”, đồng thời khẳng định việc này được thực hiện sau thỏa thuận với giới chức Iraq và đã được Chính phủ Iraq thông qua.
Các tay súng thuộc quân đội Iraq.

Ngoại trưởng Lavrov nói: “nhằm hỗ trợ cho cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố và tăng cường khả năng phòng thủ để đối phó với IS, cũng như các nhóm khủng bố khác, Nga sẽ cung cấp trang thiết bị quân sự và hỗ trợ kỹ thuật cho các chính phủ có chủ quyền, trong đó có Chính phủ Iraq và Syria”.

Ngoài ra, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga cũng cho biết một trung tâm thông tin tình báo mới mà Nga, Iraq, Iran và Syria đang vận hành tại Baghdad vẫn để ngỏ cánh cửa cho bất kỳ bên nào quan tâm.

Khổng Hà (theo Sputnik)
.
.
.