Nga có mẫu vaccine COVID-19 thứ hai, 86 người đã được tiêm

Thứ Hai, 17/08/2020, 14:24
Nga tiêm thử mẫu vaccine ngừa COVID-19 thứ hai cho 86 tình nguyện viên và tất cả những người này hiện đều có sức khỏe ổn định.

Nhân viên y tế Nga tiêm vaccine COVID-19 cho tình nguyện viên. Ảnh: ITN

Người đứng đầu Cơ quan giám sát, bảo vệ sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng Nga Anna Popova ngày 17/8 cho biết, Trung tâm nghiên cứu virus và Công nghệ sinh học Vector đặt tại thành phố Novosibirsk đã bắt đầu giai đoạn thử nghiệm lâm sàng thứ hai với mẫu vaccine ngừa COVID-19 do cơ quan này điều chế.

"Thử nghiệm lâm sàng (giai đoạn hai) đã bắt đầu, tất cả các tình nguyện viên được lựa chọn tiêm thử nghiệm đều cảm thấy khỏe mạnh. Họ không gặp phải phản ứng nào, thậm chí không có ai bị sưng đỏ ở vết tiêm", bà Popova tiết lộ.

Trước đó, trung tâm Vector xác nhận 86 tình nguyện viên đã được lựa chọn tiêm trong đợt thử nghiệm lâm sàng thứ hai. Bộ Y tế Nga cấp phép thử nghiệm lâm sàng vaccine COVID-19 cho trung tâm Vector điều chế vào ngày 24/7.

Bà Popova thông tin, giống như các nước trên thế giới, Nga cần có một số mẫu vaccine ngừa COVID-19 khác nhau. Mẫu vaccine do trung tâm Vector sản xuất là một trong hai mẫu vaccine được người Nga đặt nhiều kì vọng, bên cạnh mẫu Sputnik V chính thức được cấp phép hôm 11/8.

Trung tâm Vector hồi đầu tháng cho biết họ kì vọng đưa mẫu vaccine ngừa COVID-19 này vào sản xuất hàng loạt từ tháng 11/2020, trước khi bắt đầu giai đoạn tiêm chủng đại trà vào năm sau. Giới chức y tế Nga cho biết họ tiêm vaccine ngừa COVID-19 miễn phí cho công dân Nga.

Thiện Nhân
.
.
.