Nga công bố thời điểm tiêm chủng vaccine COVID-19 hàng loạt

Chủ Nhật, 16/08/2020, 18:05
Ngày 11/8, Nga trở thành nước đầu tiên trên thế giới đăng ký vaccine COVID-19, do Viện nghiên cứu Gamaleya sản xuất, được phê duyệt sau nhiều vòng thử nghiệm.
Ảnh minh họa Reuters. 

Việc tiêm chủng hàng loạt sẽ bắt đầu trong khoảng một tháng nữa, sau khi có đủ mẫu vaccine được sản xuất, theo Giám đốc Viện Gamaleya, Alexander Ginzburg.

Trước đó, ông Ginzburg đã tiết lộ rằng vaccine chống COVID-19 của Nga, được gọi là Sputnik V, sẽ trải qua các nghiên cứu sau khi đăng ký, diễn ra trong khoảng từ 7 đến 10 ngày. Hàng chục nghìn người sẽ tham gia vào nghiên cứu này.

“Việc tiêm chủng đại trà sẽ có chút chậm trễ, bởi một phần lớn lượng vaccine đã sản xuất sẽ được sử dụng cho các nghiên cứu sau đăng ký. Sau đó, phần còn lại sẽ được dùng cho mục đích dân sự. Sẽ chậm đến khoảng hai hoặc ba tuần, thậm chí là một tháng”, Giám đốc Viện Gamaleya cho biết.

Theo các chuyên gia, các nghiên cứu sau đăng ký sẽ có thể kéo dài đến 6 tháng.

Tuần qua, Nga đã đăng ký vaccine chống COVID-19 đầu tiên trên thế giới. Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết vaccine Sputnik V đã chứng minh được hiệu quả sau một số vòng thử nghiệm, trong đó, các tình nguyện viên đã phát triển “khả năng miễn dịch ổn định”. Ông cũng tiết lộ rằng một trong các cô con gái của ông cũng đã được tiêm vaccine và “cảm thấy ổn” sau hai lần tiêm.

Duy Tiến
.
.
.