Nga "bỏ túi" hàng chục tỷ USD bán vũ khí cho khu vực Trung Đông

Thứ Ba, 23/02/2021, 09:46
Tỷ trọng xuất khẩu sản phẩm quân sự của Nga sang các quốc gia Trung Đông và Bắc Phi đạt ít nhất 6 tỷ USD mỗi năm trong ít nhất 5 năm qua.

Hệ thống pháo-tên lửa phòng không Pantsir-ME trang bị trên tàu chiến của Nga. Ảnh: ITN

Thông tấn Nga TASS dẫn thông báo của Cơ quan Hợp tác Kỹ thuật-Quân sự Liên bang Nga tại triển lãm vũ khí quốc tế IDEX-2021 đang diễn ra ở Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) cho biết, tỷ trọng xuất khẩu vũ khí của Nga sang Trung Đông và Bắc Phi luôn chiếm khoảng 50% tổng giá trị khí tài quân sự được bán cho nước ngoài.

"Trong 5 năm qua, tỷ trọng xuất khẩu các sản phẩm quân sự sang khu vực này chưa từng xuống dưới mức 6 tỷ USD mỗi năm và chiếm khoảng 50% tổng kim ngạch xuất khẩu", cơ quan hợp tác kỹ thuật-quân sự Nga thông tin.

Theo phía Nga, các nước Trung Đông luôn là đối tác tin cậy của Nga trong lĩnh vực hợp tác quân sự-kỹ thuật và triển vọng của mối quan hệ này vẫn rộng mở trong tương lai.

Triển lãm IDEX là sự kiện diễn ra hai năm mỗi lần, trưng bày các mẫu khí tài hiện đại của nhiều quốc gia trên thế giới. Năm nay, IDEX-2021 là sự kiện trực tiếp quy mô lớn đầu tiên của UAE kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Nga mang đến IDEX-2021 nhiều sản phẩm quân sự hàng đầu, gồm xe tăng chiến đấu chủ lực T-90, tổ hợp pháo-tên lửa phòng không Pantsir-ME trang bị cho tàu chiến, tên lửa phòng không Viking và S-400 Triumph, tiêm kích Su-35 và MiG-29M, trực thăng chiến đấu Mi-28NE và Ka-52...

Thiện Nhân
.
.
.