Nga bất ngờ cám ơn Israel vì ném bom khủng bố ở biên giới Syria

Thứ Năm, 26/07/2018, 12:56
Bộ Quốc phòng Nga đã gửi lời cám ơn tới Israel sau khi các chiến đấu cơ của Tel Aviv đã tiến hành không kích tiêu diệt nhiều tay súng khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và cơ sở của chúng ở khu vực biên giới Syria.

Bộ chỉ huy lực lượng vũ trang Nga tại Syria đã sử dụng các kênh liên lạc hiện có giữa Moscow và quân đội Israel để cám ơn họ vì đã đã tiêu diệt một loạt tay súng khủng bố, qua đó ngăn chặn các hành động khiêu khích của chúng trong khu vực, Sputnik ngày 25-7 đưa tin.

Một máy bay chiến đấu của quân đội Israel. Ảnh: Sputnik

"Một cuộc tấn công chính xác của máy bay phản lực và pháo binh do quân đội Israel tiến hành đã hủy diệt cứ điểm của IS và bệ phóng tên lửa của chúng", Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Trước đó, tối 25-7, quân đội Israel tuyên bố họ đã điều các chiến đấu cơ của mình để tấn công vào một khu vực của Syria nhằm đáp trả một vụ phóng rocket trước đó vào lãnh thổ của Israel. Nguồn tin từ quân đội cho hay lực lượng pháo binh Israel cũng đã nhằm mục tiêu tấn công khu vực xung quanh, nhưng không công bố chi tiết.

Theo các nhà quan sát địa phương, vụ tấn công nói trên của Israel là nhằm vào các tay súng cực đoan chứ không phải nhằm vào căn cứ của quân đội Syria và đồng minh như các đòn không kích trước đó.

Israel nhiều lần tuyên bố họ duy trì chính sách không can thiệp vào tình hình tại Syria, song phản đối lực lượng Iran hiện diện ở Syria và cảnh báo quân đội Damascus không được vi phạm lãnh thổ trong các chiến dịch quân sự ở biên giới.

Thiện Minh
.
.
.