Nga bác cáo buộc không kích vào thường dân Syria

Thứ Ba, 28/11/2017, 14:31
Bộ Quốc phòng Nga bác bỏ cáo buộc một chiều của báo chí phương Tây trích dẫn Tổ chức Quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) về việc Nga không kích nhầm vào dân thường ở Syria khi tấn công Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

"Máy bay của không quân Nga không được sử dụng để tấn công làng Al Shafah ở tỉnh Deir ez-Zor", TASS dẫn thông cáo Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm 28-11. “Lực lượng Không quân- vũ trụ Nga chỉ tấn công các nhóm khủng bố mà quốc tế đều lên án và ở bên ngoài khu vực đông dân cư”.

Máy bay Nga trong căn cứ Hmeymim. Ảnh: RT

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tất cả những thông tin về thương vong đều được người Nga kiểm tra lại thông qua nhiều kênh mặt đất cũng như thông qua máy bay không người lái. "Cáo buộc của SOHR một lần nữa là loạt thông tin sai lệch", Bộ Quốc phòng Nga khẳng định.

Trước đó, SOHR cho hay, không quân Nga hôm 26-11 đã tiến hành chiến dịch không kích nhắm vào các tòa nhà dân cư ở làng Al Shafah do IS kiểm soát làm ít nhất 53 thường dân thiệt mạng, trong đó có hơn 20 trẻ em.

Làng này nằm ở phía Đông sông Euphrate, thuộc tỉnh Deir ez-Zor, nơi các tay súng khủng bố của IS đang kiểm soát và có sự xuất hiện của một số nhóm phiến quân do Mỹ hậu thuẫn.


Thiện Nhân
.
.
.