Nga bác bỏ cáo buộc liên quan nghi án cựu điệp viên Skripal bị đầu độc

Thứ Sáu, 07/09/2018, 10:52
Nga khẳng định không có bất cứ quan chức nào của nước này liên quan đến nghi án đầu độc cựu điệp viên Skripal ở Anh, đồng thời kêu gọi London cung cấp thông tin để Moscow có thể hỗ trợ điều tra.

"Đối với chúng tôi, bất kỳ lời buộc tội nào liên quan đến giới lãnh đạo Nga đều là không thể chấp nhận", TASS dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố trước báo giới hôm 6-9. “Chẳng có lãnh đạo cấp cao hay quan chức cấp dưới nào của Nga liên quan đến sự việc ở Salisbury”.

Cựu điệp viên Nga Skripal. Ảnh: AP

Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga ra thông cáo cho hay Moscow từ nhiều tháng nay luôn sẵn lòng hỗ trợ London trong việc điều tra nhưng sẽ không chấp nhận bất cứ cáo buộc vô căn cứ nào.

Cựu điệp viên người Nga Skripal và con gái Yulia được giới chức Anh thông báo là đã phơi nhiễm chất độc thần kinh Novichok ở thành phố Salisbury, Tây Nam nước Anh hôm 4-3. London nói rằng cả hai đã hồi phục. Tuy nhiên, tung tích của Skripal và con gái đến giờ vẫn là ẩn số.

Vụ cựu điệp viên Skripal và con gái nghi bị đầu độc đã đẩy quan hệ Nga- Phương Tây lên một nấc thang căng thẳng mới. Ngay sau vụ việc, dù chưa điều tra, Anh cáo buộc Nga đứng sau vụ đầu độc và cùng các nước đồng minh áp đặt nhiều biện pháp trừng phạt về ngoại giao và kinh tế, kéo theo sự đáp trả mạnh mẽ từ Moscow.

Thiện Minh
.
.
.