Nga - Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu hoạt động quân sự chung tại Syria

Thứ Năm, 19/01/2017, 09:59
Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga ngày 19-1 cho biết, không quân Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng không gian vũ trụ Nga đã tiến hành hoạt động quân sự chung đầu tiên tại Syria.

Đại diện của Nga cho biết, 9 máy bay ném bom của Lực lượng Không gian Vũ trụ Nga bao gồm 4 chiếc Su-24M, 4 chiếc Su-25 và 1 chiếc Su-34 đã cùng 4 chiếc máy bay F-16 và 4 chiếc F-4 của không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã tham gia vào chiến dịch không kích chống lại các chiến binh khủng bố thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hay còn gọi là Daesh, gần thành phố Al-Bab, tỉnh Aleppo. 

Ảnh: Sputnik

Theo đó, tổng cộng 36 mục tiêu đã bị tiêu diệt, cho thấy hiệu quả cao từ cuộc không kích chung. Trước đó, chiến dịch này đã được các Tham mưu và Tư lệnh hai nước đưa ra thảo luận và thống nhất. 

Chiến dịch diễn ra trong bối cảnh Nga và Syria triển khai thỏa thuận ngừng bắn, có hiệu lực từ ngày 30-12-2016 và đã được ủng hộ bởi một nghị quyết của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc. 

Al-Bab nằm cách phía Đông Bắc của thành phố Aleppo khoảng 35km, là một trong những thành trì cuối cùng mà lực lượng Daesh chiếm giữ gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Thành phố này có tầm quan trọng chiến lược đối với nước này trong việc ngăn chặn khủng bố của người Kurd và thống nhất lãnh thổ.

Linh Bùi
.
.
.