Nga: 2 đối tượng lạ mặt tấn công trường học ở Perm, nhiều người bị thương

Thứ Hai, 15/01/2018, 14:39

2 đối tượng đeo mặt nạ chưa rõ danh tính đã tấn công học sinh và giáo viên trong một trường học ở thành phố Ural, khu vực Perm vào sáng 15-1, gây thương tật cho 13 người, văn phòng báo chí chính quyền thành phố cho Thông tấn TASS biết. 

Vụ tấn công xảy ra tại trường học số 127 vào lúc 8h19’ (giờ Moscow, tức 4h19’-Hà Nội) ngày 15-1, khi học sinh và giáo viên trở lại trường học sau kỳ nghỉ lễ Giáng sinh.

Các nghi phạm dùng dao thực hiện vụ tấn công đã bị bắt giữ, động cơ gây án của bọn chúng hiện đang được điều tra, một nguồn tin từ văn phòng tình trạng khẩn cấp địa phương trao đổi với Thông tấn RIA Novosti.

Nhà chức trách Nga đến hiện trường điều tra vụ án. Ảnh: Đài phát thanh 95Ru

“Các đối tượng phạm tôi đã bị bắt, danh tính và động cơ gây án của bọn chúng hiện đang được điều tra”, nguồn tin cho biết.

Nguồn tin cho biết thêm, có 7 nạn nhân phải nhập viện cấp cứu. 

Theo Bộ An ninh Khu vực Perm, có 2 đối tượng đeo mặt nạ dùng dao đâm, gây thương tật cho 12 học sinh và 1 giáo viên.

Trong khi đó, Sở y tế khu vực Perm xác nhận có 1 giáo viên và 1 học sinh nam bị thương nặng và đang phải phẫu thuật cấp cứu.

 “1 giáo viên và 1 học sinh nam 16 tuổi bị đa chấn thương. Cả 2 đều bị thương ở vùng cổ”, cơ quan y tế cho biết thêm.

Nền gạch trường học số 127 loang lổ máu. Ảnh: TASS

Những bức ảnh chụp nền gạch trường học loang lổ máu đã xuất hiện trên mạng xã hội. Một ủy ban điều tra đặc biệt do Thị trưởng Maxim Resheiniko lãnh đạo đã được thành lập.

Ông Andrey Kamenskih, giám đốc sở truyền thông và phân tích thông tin chính quyền khu vực Perm viết trên Facebook cá nhân rằng vụ tấn công được báo bởi hiệu trưởng của ngôi trường. Thị trưởng thành phố Ural Dmitry và các quan chức khác đang đến hiện trường.

Phạm Trúc
.
.
.