Nạn nhân trong vụ Novichok ở Anh có sở thích "kỳ lạ"

Thứ Sáu, 06/07/2018, 18:41
Truyền thông Anh ngày 6-7 đưa tin, khai thác từ lời kể lại của một người bạn thân của Charles Rowley, một trong hai nạn nhân trong vụ nhiễm độc nghiêm trọng chất độc thần kinh Novichok, cảnh sát London đã tiếp tục có hướng phát triển điều tra mới. 

Theo đó, Dailymail trích dẫn lời kể của một người bạn của nạn nhân Rowley cho hay: "Rowley là một người "nghiện tái chế". Rowley có bản tính tò mò nhưng sáng tạo. Cậu ấy có thói quen hay kiểm tra các thùng rác để tìm kiếm những đồ vật có thể tái sử dụng hoặc tái chế". Từ lời chia sẻ này, phía cảnh sát cũng đặt thêm giả thiết rằng rất có thể Rowley đã tìm thấy một cái gì đó "bất thường" và cầm lên xem xét.

Hai nạn nhân xấu số Dawn Sturgess và Charles Rowley trong vụ bị nhiễm độc Novichok. Ảnh: Facebook. 

Nguồn tin từ Evening Standard lại cho biết, cả Charles Rowley và Dawn Sturgess đều sử dụng ma túy, nên nguy cơ cao là kim tiêm hoặc ống tiêm mà hai người này chuẩn bị dùng dính phải Novichok của những kẻ ám sát.

Ngoài ra, một người hàng xóm của hai nạn nhân bày tỏ: “Điều này thật tồi tệ, Rowley và Dawn Sturgess là những người hàng xóm rất dễ chịu. Họ chưa bao giờ gây hại hay phiền toái cho những người trong khu. Họ đã là những người không may mắn, nhưng chúng tôi cũng thực sự lo sợ vì những mối nguy mà ai cũng hiểu”.

Mọi khu vực bị nghi ngờ đều được cảnh sát phong tỏa. Ảnh: Getty Images. 

Giám đốc điều hành bệnh viện Salisbury Cara Charles-Barks cho hay, hiện tại, cả Charles Rowley và Dawn Sturgess đều trong tình trạng “cực kỳ tồi tệ”, bởi bản thân thể trạng hai nạn nhân cũng không khỏe mạnh. Thêm vào đó, Giám đốc Barks nêu rõ, hai người này có thể sẽ phải sống “như những đứa trẻ” cả đời nếu tỉnh lại.

Trước đó, Bộ trưởng Nội vụ Anh Sajid Javid hôm 5-7 cho biết Anh không thể chấp nhận việc các công dân nước này trở thành những mục tiêu có chủ đích hay vô tình trong bất kỳ vụ tấn công nào.

Ông Javid nêu rõ: "Chúng tôi sẽ chống lại những hành động đe dọa tới an ninh của chúng tôi và an ninh của những đối tác. Hoàn toàn không thể chấp nhận được việc các công dân của chúng tôi trở thành những mục tiêu có chủ đích hay vô tình hoặc những con đường, công viên và thị trấn của chúng tôi là những hiện trường bị bỏ lại của các vụ đầu độc".

Linh Đan
.
.
.