Lại có người bị tấn công bằng chất độc quân sự tại Anh

Thứ Năm, 05/07/2018, 06:52
Cảnh sát Anh ngày 4-7 cho biết, hai người được phát hiện là bất tỉnh tại miền Nam nước hôm 30-6 có tiếp xúc với chất ức chế thần kinh được sử dụng trong quân đội, tương tự như trong vụ cựu điệp viên Nga bị đầu độc trên đất Anh cách đây ít lâu.
Cảnh sát đứng bên ngoài Nhà thờ Baptist Amesbury, nơi mà cặp đôi nạn nhân có thể đã đến thăm. Ảnh minh họa. CNN/Getty Images 

Hai người này vẫn đang ở trong tình trạng nguy kịch và đang được điều trị tại bệnh viện Amesbury, cách một vài dặm đến Salisbury, nơi mà cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal và con gái của ông bị đầu độc bằng Novichok hồi tháng 3 vừa qua. Chính phủ Anh trước nay nghi ngờ và cáo buộc Nga đứng đằng sau vụ tấn công cha con nhà Skripal.

Đại diện lực lượng cảnh sát thành phố London cho biết cơ quan chống khủng bố của nước này đang điều tra về sự liên quan giữa hai vụ việc này, tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có bằng chứng cụ thể nào chứng minh hai nạn nhân mới là nạn nhân bị nhắm đến trước.

Hai nạn nhân được xác nhận là Charlie Rowley, 45 tuổi, và Dawn Sturgess, 44 tuổi.

Theo cảnh sát khu vực Wiltshire, cả hai nạn nhân đều có quốc tịch Anh, và sinh sống tại địa phương. Ban đầu, cảnh sát còn nghi ngờ hai người này bị bất tỉnh là do sử dụng ma túy. Tuy nhiên, do những triệu chứng bất thường của hai người này, cảnh sát đã gửi mẫu xét nghiệm của họ đến phòng nghiên cứu.

Kết quả xét nghiệm cho thấy hai người này bị tiếp xúc với chất độc thần kinh Novichok, đã được xác định là tác nhân thần kinh tương tự trong vụ nhà Skripal.

Thủ tướng Anh và nhiều bộ trưởng nước này đang theo dõi và coi đây là một vụ việc "cực kỳ nghiêm trọng", theo CNN.

Hiện cảnh sát vẫn đang khoanh vùng những nơi mà cặp đôi này đã đến thăm trước khi xảy ra vụ việc. 

Duy Tiến
.
.
.