Mỹ xác nhận gần 1.000 người mất tích trong vụ cháy rừng ở California

Thứ Bảy, 17/11/2018, 13:22
Giới chức Mỹ đã tìm thấy 71 thi thể, trong khi gần 1.000 người khác được cho là vẫn đang mất tích trong đợt cháy rừng kinh hoàng nhất lịch sử bang California.

Tính đến ngày 16-11 (giờ Mỹ), số người mất tích trong thảm họa cháy rừng tại Bắc California, Mỹ đã tăng lên gần 1.000 người, trong khi số người thiệt mạng được ghi nhận cũng đã chạm mốc 71 người, Reuters đưa tin.

Một chiếc xe cháy ngùn ngụt vì cháy rừng ở California. Ảnh: Reuters

Kory Honea, cảnh sát trưởng hạt Butte, bang California, thông báo số nạn nhân mất tích ở thị trấn Paradise, nơi đám cháy rừng Camp Fire bùng phát cách đây một tuần, đã tăng thêm 400 người so với đêm 15-11. Số gia đình tìm đến cảnh sát để thông báo về việc người nhà mất tích tiếp tục tăng lên.

Ông Honea lưu ý danh sách mất tích nói trên được thống kê từ các số liệu thô. Chúng có thể biến động theo thời gian và không phải toàn bộ số người mất tích trong danh sách này đều đã tử vong.

Lực lượng cứu hộ cùng chó nghiệp vụ đang tiến hành tìm kiếm các nạn nhân trong những đống đổ nát, hoang tàn ở Paradise, nơi sinh sống của 27.000 người trước khi thảm họa xảy ra. Họ cũng đang nỗ lực hết sức để dập tắt đám cháy, song chưa thành công vì thời tiết không thuận lợi.

Theo ước tính, đám cháy Camp Fire đã thiêu hủy 56.000 ha rừng, hơn 8.800 ngôi nhà và cơ sở hạ tầng. Khoảng 5.500 lính cứu hỏa đã được huy động, song cơ quan này cũng dự báo phải mất hàng chục ngày nữa mới có thể kiểm soát ngọn lửa.

Ngoài đám cháy Camp, lực lượng cứu hỏa California đang đau đầu xử lý với hai đám cháy khác là Woolsey và Hill. Đám cháy Woolsey ở khu vực Nam California đã thiêu rụi 39.660 ha rừng, khiến 3 người chết. Đám cháy Hill bùng phát gần đám cháy Woolsey, đã lan rộng ra khu vực 1.800 ha.

Nguyên nhân dẫn tới cháy rừng đang được điều tra, song ngay trước thời điểm xảy ra cháy, hai công ty năng lượng gần đó đã báo cáo về sự cố chập điện.

Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố các vụ cháy ở California là "thảm họa nghiêm trọng" và lệnh huy động ngân khố liên bang giúp đỡ người dân.

Thiện Minh
.
.
.