California chứng kiến trận bão lửa thảm khốc nhất lịch sử

Thứ Tư, 14/11/2018, 15:39

Thi thể của 6 nạn nhân mới được tìm thấy hôm 13-11 tại một thị trấn bị trận bão lửa quét qua, nâng tổng số người thiệt mạng trong thảm họa này lên con số 48, trở thành trận cháy rừng tồi tệ nhất trong lịch sử bang California.

Lính cứu hỏa California tìm kiếm thi thể nạn nhân trong đống đổ nát. Ảnh Reuters. 

Những thi thể mới được tìm thấy được cảnh sát trưởng hạt Butte, Korty Honea, công bố sau khi đội pháp y cùng chó nghiệp vụ dành cả ngày tìm kiếm trong khung cảnh đầy ma quái chỉ còn lại tro tàn và các mảnh vụn bị cháy đen, những gì còn lại của khu vực ấp Sierra, thuộc thị trấn Paradise, cách thành phố San Francisco khoảng 280 km về phía Bắc.

Cảnh sát trưởng Honea cho biết khoảng 100 quân của lực lượng Vệ binh quốc gia đã được huy động khẩn cấp để trợ giúp công tác tìm các thi thể con người trong vụ cháy Camp Fire, một trong ba vụ cháy đang đồng thời hoành hành tại California.

Những nỗ lực xác định các nạn nhân đã được tăng cường, tính đến nay đã là ngày thứ sáu kể từ khi ngọn lửa này thiêu trụi hơn 8.800 nhà cửa và công trình, trong đó là gần như toàn bộ thị trấn Paradise, nơi cư ngụ của hơn 27.000 người. Thị trấn này bị xóa sổ chỉ một vài giờ sau khi ngọn lửa bùng phát.

Tuy vậy, vẫn còn đó 50.000 khu vực dân cư vẫn còn phải bị sơ tán.

Một đám cháy kinh hoàng khác đang hoành hành ở khu vực Nam California, có tên Woolsey Fire, đã khiến 2 người thiệt mạng, phá hủy hơn 400 công trình và khiến 200.000 người ở khu vực vùng núi và chân đồi gần bờ biển Malibu, phía Tây Los Angeles, phải di tản khẩn cấp.  

Duy Tiến
.
.
.