Mỹ thực thi "ngay và luôn" phán quyết chặn sắc lệnh của Tổng thống Trump

Chủ Nhật, 05/02/2017, 06:46
Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định đã hủy bỏ quy định về thu hồi thị thực tạm thời. Ngoài ra, ông Donald Trump cam kết sẽ lật ngược lại phán quyết.  

Ngày 4-2 theo giờ địa phương, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết nước này sẽ tiếp tục cho phép những người có thị thực hợp lệ nhập cảnh, nhằm thực hiện theo phán quyết chặn sắc lệnh của Tổng thống Donald Trump do một thẩm phán liên bang tại thành phố Seattle đưa ra.

Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters

Theo đó, Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định đã hủy bỏ quy định về thu hồi thị thực tạm thời và các cá nhân có thị thực hợp lệ sẽ được nhập cảnh nếu thị thực chưa bị hủy bỏ.

Trong một diễn biến khác, người phát ngôn Bộ An ninh Nội địa Mỹ cho hay bộ này sẽ tiếp tục làm theo các chính sách và thủ tục thông thường đối với những người nhập cảnh vào Mỹ và ngay lập tức dừng việc đánh dấu những người tị nạn và công dân đến từ 7 quốc gia nằm trong sắc lệnh cấm nhập của Tổng thống Donald Trump. 

Trước đó, ông Donald Trump đã gọi phán quyết này là "lố bịch" và cam kết sẽ lật ngược lại phán quyết.  

Sắc lệnh của Tổng thống Donald Trump đưa ra ngày 27-1 cấm người tị nạn vào Mỹ trong vòng 120 ngày, cấm người tị nạn từ Syria vào Mỹ vô thời hạn và cấm công dân từ các nước Iran, Iraq, Libya, Somalia, Sudan, Syria và Yemen nhập cảnh Mỹ trong vòng 90 ngày.

Linh Bùi
.
.
.