Mỹ sắp đạt mục tiêu tiêm 200 triệu liều vaccine COVID-19

Thứ Tư, 21/04/2021, 14:25
Mỹ đang trên đà đạt được mục tiêu của Tổng thống Joe Biden là tiêm 200 triệu mũi COVID-19 trong 100 ngày đầu tiên ông nắm quyền trong khi Nhà Trắng tiếp tục đẩy mạnh tiêm chủng.
Tổng thống Mỹ Joe Biden đặt mục tiêu tiêm chủng đầy tham vọng. Ảnh minh họa AP. 

Tính đến nay, hơn 50% người trưởng thành ở Mỹ đã được tiêm ít nhất một mũi vaccine COVID-19. Khoảng 28 triệu liều vaccine được phân phối tại Mỹ mỗi tuần. Một số cuộc khảo sát cho thấy tỷ lệ người dân do dự khi tiêm vaccine đã giảm xuống đáng kể từ khi chiến dịch tiêm chủng bắt đầu. Các nhà quản lý tại Mỹ vẫn cho rằng cần có nhiều biện pháp để khiến việc tiêm chủng dễ dàng và hấp dẫn hơn.

Việc tối đa hóa số lượng người Mỹ được tiêm chủng trong những tháng tới đang là mục tiêu quan trọng đối với Nhà Trắng. Chính quyền Mỹ đang hướng tới mục tiêu khôi phục tình trạng bình thường vào khoảng kỳ nghỉ lễ 4/7 và ổn định hơn thế nữa vào đầu năm học sắp tới.

Tổng thống Biden dự kiến ​​sẽ không đặt ra các mục tiêu mới về tiêm chủng. Nhiều quan chức chính quyền cũng thận trọng tránh đưa ra dự đoán về việc liệu Mỹ sẽ tiêm chủng cho đủ số người để đạt được miễn dịch cộng đồng. Mỹ đang trên đà có đủ nguồn cung cấp vaccine cho tất cả người dân trưởng thành vào cuối tháng 5 và cho mọi người dân vào tháng 7, tuy nhiên, việc quản lý vaccine sẽ là một vấn đề khác.

Trong những tuần gần đây, Nhà Trắng đã khởi động một chiến dịch tiếp cận rộng rãi để người Mỹ đi tiêm chủng, dựa vào nguồn tiền từ gói cứu trợ trị giá 1,9 nghìn tỷ USD được thông qua vào tháng trước.


Duy Tiến (Theo AP)
.
.
.