Đại dịch COVID-19 đang lây lan với tốc độ đáng báo động

Thứ Bảy, 17/04/2021, 10:54
Theo Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus, số ca nhiễm COVID-19 mới mỗi tuần tăng gần gấp đôi trong hai tháng qua, sắp đạt tới tỷ lệ lây nhiễm cao nhất từng thấy cho đến nay kể từ khi bùng phát dịch.

Tại một cuộc họp báo tập trung vào tình hình dịch COVID-19 tại Papua New Guinea và khu vực Tây Thái Bình Dương hôm 16/4, người đứng đầu WHO cho biết "các ca mắc mới và tử vong đang tiếp tục gia tăng với tốc độ đáng lo ngại".

Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus.

Ông Ghebreyesus cho rằng một số quốc gia trước đây đã tránh được sự bùng phát COVID-19 trên diện rộng thì hiện đang ghi nhận số ca mắc mới tăng mạnh, viện dẫn tình hình tại Papua New Guinea.

Giám đốc WHO bày tỏ lo ngại về khả năng số ca nhiễm mới tại Papua New Guinea sẽ tiếp tục gia tăng và cho rằng điều quan trọng là quốc gia này phải nhận được nhiều liều vaccine ngừa COVID-19 càng sớm càng tốt. 

Papua New Guinea hiện đã ghi nhận hơn 9.000 ca mắc mắc và 83 ca tử vong vì COVID-19, một nửa trong số đó được ghi nhận trong tháng trước.

Ông Ghebreyesus cho biết WHO sẽ tiếp tục đánh giá tình hình và diễn biến của đại dịch, từ đó đưa ra những điều chỉnh, khuyến cáo khi cần thiết. 

"Thông điệp của chúng tôi đến người dân toàn cầu hiện tại vẫn giữ nguyên. Tất cả chúng ta đều đóng vai trò góp phần đẩy lùi đại dịch này", giám đốc WHO nói.

Hồ Thiên (Theo Reuters)
.
.
.