Mỹ phá kỷ lục số ca tử vong, ông Trump dọa cắt viện trợ cho WHO

Thứ Tư, 08/04/2020, 07:59
Số ca tử vong vì COVID-19 tại Mỹ tính đến tối 7/4 là 12.722 ca, tăng 1.736 ca so với ngày trước đó, cũng là số ca tử vong kỷ lục tại nước này.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh Getty Images. 

Theo số liệu của Đại học John Hopkins, kỷ lục ca tử vong tăng trong ngày trước đó là 1.344 ca, được ghi nhận vào ngày 4/4. Số ca nhiễm COVID-19 tại Mỹ hiện đã lên đến 396.223, cao nhất thế giới, cao gần gấp ba lần nước xếp ngay sau là Tây Ban Nha (141.942 ca).

New York vẫn là địa phương có số ca tử vong cao nhất tại Mỹ với hơn 4.000 ca. Thống đốc bang New York, Andrew Cuomo, cho biết ông không lo ngại về việc số ca nhiễm và nhập viện vì COVID-19 gia tăng trở lại khi người dân bắt đầu ra khỏi nhà.

Trước đó, ông Cuomo hôm 6/4 cho biết, số ca nhập viện có thể chững lại và giãn cách xã hội đang có hiệu quả, tuy nhiên, nhấn mạnh rằng người dân vẫn nên tiếp tục các biện pháp an toàn.

Trong một diễn biến khác, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ cân nhắc “tạm ngưng” tài trợ của Mỹ cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vì những gì mà ông cho là “lập trường tập trung vào Trung Quốc” của tổ chức này.

“Tôi không nói là tôi sẽ làm điều đó, nhưng chúng tôi sẽ xem xét”, ông Trump cho biết.

Trong cuộc họp báo thường ngày về COVID-19 tối 7/4, ông Trump cho biết WHO đã “nhận số tiền rất lớn từ Mỹ” mà ông muốn cân nhắc lại.

Ông Trump cho biết một số chương trình của WHO đáng giá nhưng về tổng thể họ đã phạm sai lầm, đặc biệt là họ phản đối quyết định đóng cửa việc đi lại từ Trung Quốc.

Duy Tiến
.
.
.