Mỹ kiên quyết không thay đổi hạn chót dành cho TikTok

Thứ Sáu, 11/09/2020, 07:25

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 10/9 cho biết sẽ không gia hạn thời hạn chót là 15/9 để TikTok bán hoạt động của mình tại Mỹ.


Ảnh minh họa. 

Ông Trump tuyên bố hạn chót đặt ra cho ByteDance, công ty mẹ của TikTok, để bán hoạt động của mạng xã hội này tại Mỹ sẽ không được gia hạn thêm. TikTok “sẽ bị đóng cửa hoặc bị bán lại”, ông Trump cho biết trước khi lên máy bay đến cuộc vận động tranh cử ở Michigan.

“Chúng tôi có thể sẽ đóng cửa TikTok tại Mỹ vì lý do an ninh hoặc ứng dụng này sẽ được bán. Tôi sẽ không gia hạn thêm. Đó là ngày 15/9”, ông Trump nhấn mạnh.

Hồi tháng trước, ông Trump đã yêu cầu ByteDance bán lại hoạt động kinh doanh tại Mỹ, nếu không, ứng dụng chia sẻ video đình đám này sẽ bị đóng cửa tại Mỹ, nhấn mạnh rằng TikTok là mối đe dọa với an ninh quốc gia. Ngoại trưởng Mike Pompeo cũng tuyên bố rằng ứng dụng này và nhiều ứng dụng khác, như WeChat, đang “cung cấp dữ liệu cho cơ quan an ninh của Trung Quốc”.

ByteDance đã đệ trình nhiều đơn kiện chống lại động thái này, chính phủ Trung Quốc cũng phủ nhận họ có quyền truy cập hoặc kiểm soát dữ liệu trên các ứng dụng như TikTok.

Chính quyền Trump đã liệt tên nhiều hãng công nghệ khổng lồ của Trung Quốc vào danh sách đen, như Huawei hay ZTE, cấm những công ty này bán hàng tại Mỹ.

Hiện TikTok có hơn một tỷ người dùng trên toàn thế giới, trong đó gồm khoảng 175 triệu người Mỹ.

Duy Tiến
.
.
.