Mỹ hơn 60.000 ca COVID-19 mỗi ngày, ông Trump lần đầu đeo khẩu trang

Chủ Nhật, 12/07/2020, 07:14
Tổng thống Mỹ Donald Trump lần đầu tiên được nhìn thấy đeo khẩu trang khi tiếp xúc với phóng viên, trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 tại Mỹ tiếp tục diễn biến xấu.

CNN cho biết ông Trump ngày 11/7 tới Trung tâm Y tế Quân đội Quốc gia Walter Reed ở Bethesda, bang Maryland cùng một chiếc khẩu trang che mặt và gặp gỡ các cựu chiến binh cũng như các nhân viên y tế đang ứng phó với đại dịch COVID-19 tại đây.

Tổng thống Trump đeo khẩu trang khi tới thăm bệnh viện. Ảnh: Independent

Đây là lần đầu tiên ông đeo khẩu trang khi xuất hiện trước mặt các phóng viên. Cách đây vài tuần, truyền thông Mỹ cho biết ông có đeo khẩu trang tới một sự kiện ở Michigan, song ông đã tháo nó ra khi trò chuyện với cánh báo chí.

"Tôi có một cái khẩu trang. Tôi cho rằng nếu bạn đến một bệnh viện, nơi bạn trò chuyện với các binh sĩ và những người vừa rời khỏi bàn phẫu thuật, đeo khẩu trang là điều tuyệt vời. Tôi chưa bao giờ phản đối đeo khẩu trang, nhưng tôi cho rằng điều đó nên làm đúng lúc và đúng chỗ", ông Trump nói trước khi rời Nhà Trắng tới bệnh viện.

Một số nguồn tin trong tuần tiết lộ, các cố vấn đã đề nghị Tổng thống Trump đeo khẩu trang ở nơi công cộng, trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 tăng vọt ở Mỹ và việc đối thủ của ông trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới, Joe Biden, đang giành nhiều ưu thế.

Theo số liệu trên Worldometer, ngày 11/7, Mỹ ghi nhận gần 61.000 ca nhiễm mới, đánh dấu ngày thứ tư liên tiếp số ca nhiễm mới vượt mốc 60.000, nâng tổng số người bệnh lên gần 3,4 triệu người, trong đó 137.400 ca tử vong.

Cố vấn y tế Nhà Trắng Anthony Fauci mới đây cảnh báo Mỹ vẫn đang trong làn sóng COVID-19 đầu tiên và phải hành động ngay để ngăn ca nhiễm mới tăng. Fauci khẳng định biểu đồ số ca nhiễm mới ở Mỹ chỉ đi lên, chưa từng giảm xuống.

Trước tình hình dịch bệnh leo thang, một số bang tại Mỹ đã buộc phải bắt đầu thu hẹp quy mô kế hoạch mở cửa trở lại nền kinh tế. New York, California, Texas và mới nhất là Florida được đánh giá là 4 bang có diễn biến dịch bệnh tồi tệ nhất.

Thiện Nhân
.
.
.