Mỹ công bố biện pháp chế tài kinh tế khắc nghiệt nhất đối với Triều Tiên

Thứ Năm, 08/02/2018, 07:02
Phó tổng thống Mỹ Mike Pence tuyên bố hôm 7-2 rằng Mỹ sẽ sớm công bố biện pháp chế tài kinh tế khắc nghiệt chưa từng có đối với Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Triều Tiên nhằm đẩy nhanh tiến trình phi hạt nhân.

Washington sẽ sớm tuyên bố “biện pháp chế tài kinh tế cứng rắn và mạnh mẽ nhất đối với CHDCND Triều Tiên từ trước đến nay”, ông Mike Pence nói với các phóng viên sau cuộc đàm phán với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ở Tokyo.

Phó tổng thống Mỹ Mike Pence (trái) gặp Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Ảnh: Kyodo

“Hãy để cho toàn thế giới biết điều này. Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường chiến dịch gây áp lực tối đa cho đến khi CHDCND Triều Tiên thực hiện những bước đi cụ thể để tiến tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn”, Phó tổng thống Mỹ phát biểu bên cạnh Thủ tướng Nhật Bản.

Ông Mike Pence một lần nữa nhấn mạnh quan điểm của Mỹ về “tất cả những lựa chọn đều có sẵn trên bàn”, khi nhắc đến CHDCND Triều Tiên, cho biết Washington sẽ tiếp tục triển khai “tài sản quân sự hiện đại nhất đến Nhật Bản và khu vực rộng hơn”.

Tán đồng với ý kiến của Phó tổng thống Mỹ, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cũng cho biết nước này sẽ không bao giờ chấp nhận CHDCND Triều Tiên được trang bị vũ khí hạt nhân.

Ngọc Bích
.
.
.