Xem B-52 của Mỹ dội bom tiêu diệt khủng bố Taliban

Thứ Ba, 06/02/2018, 22:37

Một máy bay ném bom B-52 của Không quân Mỹ đã rải thảm bom điều hướng chính xác tiêu diệt nhiều tên khủng bố Taliban trong 24 giờ qua ở miền Bắc Afghanistan, Bộ chỉ huy quân đội Mỹ ở quốc gia Nam Á tuyên bố hôm 6-2.

Dội bom là một phần chiến dịch không kích liên tục trọng 96 giờ vào các cơ sở huấn luyện phiến quân và nguồn thu tài chính bất hợp pháp của Taliban, chẳng hạn, ma túy. Hoạt động không kích cũng nhằm phá hủy những xe quân sự Afghanistan bị bọn khủng bố đánh cắp và biến thành công cụ đánh bom.

“Cho dù, Taliban chui rúc ở đâu, thì chúng vẫn bị tiêu diệt, Không có chốn dung thân cho bất kỳ tổ chức khủng bố đem đau khổ và sự tàn phá đến cho quốc gia này (Afghanistan)”, Tướng John Nicholson, chỉ huy đơn vị cho biết.Pháo đài bay B-52 được nâng cấp cấu hình bằng động cơ mới đã thả 24 quả bom điều hướng chính xác và phá hủy nhiều mục tiêu của Taliban.

Quân đội Mỹ đã rút một phần lực lượng khỏi căn cứ liên quân quốc tế ở Iraq và chuyển các binh sĩ đến Afghanistan, sau khi đánh bại nhóm khủng bố IS.

Các nhà thầu phương Tây có mặt tại căn cứ cho biết quân đội Mỹ bắt đầu rút lực lượng vào tuần qua. Quy mô chính xác của việc tái triển khai hiện chưa rõ.

Theo nhiều số liệu thống kế, tính đến năm 2016, có hơn 5.000 quân nhân Mỹ đồn trú ở Iraq, cùng với gần 4.000 binh sĩ được triển khai để hỗ trợ các nhóm vũ trang địa phương chống lại nhóm khủng bố IS. Nhóm binh sĩ còn lại bao gồm đặc công, hậu cần và quân nhân dự bị luân phiên.

Phạm Trúc
.
.
.