Mỹ biết trước đường bay của chiếc Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ

Thứ Sáu, 27/11/2015, 10:20
Tổng thống Nga nói rằng Moskva đã cung cấp cho Mỹ các thông tin cơ bản về đường đi của chiếc Su-24 mà Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ.

Trong cuộc họp báo chung với Tổng thống Pháp Francois Hollande tại điện Kremlin tối 26-11, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, Nga đã cung cấp các thông tin cơ bản về đường đi của chiếc Su-24 cho phía Mỹ trước khi máy bay này bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ. 

Ông Putin nói: “Mỹ với tư cách là người đứng đầu liên minh chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) mà Thổ Nhĩ Kỳ tham gia, đã được thông báo về vị trí, đường đi cũng như các khoảng thời gian hoạt động của máy bay Su-24 của chúng tôi. Vì thế họ biết đích xác cả thời điểm điểm cũng như vị trí máy bay bị bắn hạ”. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan thường không mấy mặn mà khi gặp gỡ nhau. (ảnh: AP)

Tổng thống Nga cũng bác bỏ thông tin mà chính quyền Ankara đưa ra rằng họ không biết đó là máy bay của Nga khi có lệnh bắn hạ. Ông Putin nhấn mạnh: “Máy bay của chúng tôi có dấu hiệu nhận biết cụ thể chứ không phải loại máy bay tàng hình. Tất cả những lời giải thích nói trên đều ngụy biện và cho đến giờ chúng tôi vẫn chưa nhận được một lời xin lỗi nào về vụ việc này”.

S.Thương (Theo Telegraph)
.
.
.