Mỹ "bênh" lời chỉ trích của tổng thống với người đồng cấp Nga

Thứ Tư, 24/03/2021, 07:47
Cố vấn an ninh quốc gia (ANQG) Mỹ khẳng định Washington sẵn sàng trao đổi với Moscow về quan hệ đối tác chiến lược trong một số lĩnh vực nhất định dù trước đó, Bộ Ngoại giao Nga cho biết Tổng thống Mỹ đã từ chối lời đề nghị từ ông Putin về tổ chức một cuộc gặp song phương.
Cố vấn ANQG Mỹ Jake Sullivan. Ảnh Reuters. 

Trong cuộc phỏng vấn với ABC News, Cố vấn ANQG Mỹ Jake Sullivan đã nhấn mạnh rằng Tổng thống Mỹ Joe Biden đã không mắc sai lầm khi chỉ trích người đồng cấp Nga trong một cuộc phỏng vấn gần đây.

“Tổng thống Biden đã được hỏi một câu hỏi trực tiếp. Ông ấy đã trả lời một cách trực tiếp. Đó là cách ông ấy đã hoạt động trong hơn 40 năm và cũng là cách ông ấy sẽ tiếp tục hoạt động với tư cách tổng thống”, ông Sullivan nhấn mạnh.

Ông Sullivan thừa nhận rằng mối quan hệ với Nga “sẽ không dễ dàng” đối với chính quyền, nhưng vẫn bày tỏ tin tưởng rằng hai quốc gia sẽ cố gắng để có một cuộc đàm phán về “các vấn đề lớn, bao gồm cả vấn đề hạt nhân”, đề cập đến việc gia hạn hiệp ước START Mới.

Bất chấp những lời của Cố vấn ANQG, Washington đã từ chối đề nghị của Moscow về việc tổ chức một cuộc gặp trực tuyến giữa tổng thống hai nước để thảo luận về các vấn đề cấp bách, bao gồm cả trong lĩnh vực “ổn định chiến lược”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề nghị tổ chức một cuộc họp trực tuyến với ông Biden khi ông bình luận về tuyên bố gây tranh cãi của Tổng thống Mỹ. Ông Putin cũng chúc Tổng thống Mỹ “sức khỏe tốt”, lưu ý rằng ông không nói đùa hay mỉa mai về vấn đề đó.


Duy Tiến (Theo Sputnik)
.
.
.