Thợ máy đánh cắp máy bay lao xuống biển tự sát

Thứ Bảy, 11/08/2018, 13:22

Một máy bay đã rơi sau khi nhân viên của một công ty hàng không thực hiện việc cất cánh trái phép ở bang Washington hôm 10-8 (giờ địa phương), các quan chức Mỹ xác nhận thông tin.


Các nhân chứng cho biết họ nhìn thấy 2 máy bay quân sự F-15 đuổi theo máy bay dân dụng gần Cảng hàng không Quốc tế Seatle-Tacoma trước khi nó rơi xuống vùng biển gần Đảo Katron.

Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Pierce thông báo trên tài khoản mạng xã hội Twitter thông tin sơ bộ cho biết một thợ máy đã đánh cắp máy bay.

Thông tin tiết lộ vụ tai nạn xảy ra do một nhân viên 29 tuổi “điều khiển máy bay chảo đảo trên không hoặc thiếu kỹ năng bay.”

Chiếc máy bay Horizon Air Q400 bốc cháy sau khi rơi xuống một cánh rừng gần đảo Katron. Ảnh: ABC

Cảnh sát cho biết thêm: “Đây không phải là một vụ khủng bố. Thông tin đã được xác nhận, đây chỉ là một người đàn ông tự sát. Chúng tôi biết anh ta là ai. Không còn ai khác liên quan.”

Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Pierce thông báo các cán bộ đang tiến hành điều tra lý lịch của người đàn ông, và chưa tiết lộ danh tính của đối tượng.

Cảnh sát công bố đoạn băng ghi âm cho thấy tiếng của người thợ máy nói với các nhân viên kiểm soát không lưu rằng “có quá nhiều người quan tâm đến tôi. Nhưng bản thân tôi chỉ luôn là một thằng đàn ông vô tích sự.”

Lực lượng Bảo vệ bờ biển Mỹ đã điều một tàu tuần tra dài 13m đến hiện trường vụ tai nạn sau tiếp nhận báo cáo có một cột khói đen khổng lồ trên không.

Hãng hàng không Alaska xác nhận một máy bay phản lực Horizon Air Q400 có 76 ghế hành khách “liên quan đến việc cất cánh trái phép” và xác nhận không có hành khác trên chuyên cơ.

Horizon Air là một công ty thuộc Tập đoàn Hàng không Alaska Air và bay các chặng ngắn ở miền Tây nước Mỹ.

Cảng hàng không Quốc tế Seatle-Tacoma thông báo hoạt động bay thông thường đã được nối lại.

Cục Điều tra liên bang thong báo cơ quan này đã liên lạc với các quan chức Washington, nhưng vẫn còn quá sớm để họ đưa ra bình luận chi tiết.

“FBI đã liên lạc với các cán bộ cấp địa phương, cấp bang và liên bang nhưng còn quá sớm để chúng tôi nhanh chóng đưa ra bình luận chi tiết về tình hình. Chúng tôi thường xuyên tham gia điều tra các vấn đề liên quan đến máy bay, vì vậy, chúng tôi luôn sẵn sàng hành động nếu thông tin tiếp theo cho thấy có dấu hiệu tội phạm liên bang,” FBI tuyên bố.

Phạm Trúc
.
.
.