Mỹ: Nhà thời Hồi giáo tại Minneapolis bị tấn công

Chủ Nhật, 06/08/2017, 08:16
Các cơ quan liên bang Mỹ đang điều tra vụ nổ xảy ra tại một trung tâm cộng đồng Hồi giáo vào sáng ngày 5-8 (giờ địa phương) tại Bloomington, ngoại ô thành phố Minneapolis thuộc bang Minnesota, Mỹ.
Cửa sổ của Trung tâm bị vỡ. Ảnh CBS

Cảnh sát cho biết vụ nổ xảy ra vào khoảng 5:05 sáng tại Trung tâm Hồi giáo Dar Al-Farooq ở Bloomington, rất may không có ai thiệt mạng trong vụ nổ.

Chiều cùng ngày, FBI tuyên bố sẽ vào cuộc để điều tra vụ việc này.

Asad Zaman, người đứng đầu Hiệp hội Hồi giáo Mỹ tại Minnesota, cho biết vụ nổ xảy ra trong buổi cầu nguyện vào buổi sáng sớm. Zaman cho biết thêm, một cửa sổ đã bị phá vỡ và cho rằng quả bom đã bị ném vào văn phòng Hồi giáo trung tâm, nơi xảy ra vụ nổ, khi mọi người đang chuẩn bị cho buổi cầu nguyện buổi sáng.

Zaman cho biết một thành viên của giáo đoàn đã thấy một chiếc xe tải nhanh chóng rời khỏi bãi đậu xe sau khi vụ nổ xảy ra. Các thành viên trong khu vực nhà thờ Hồi giáo đã nhanh chóng dập tắt ngọn lửa trước khi cơ quan chức năng đến hiện trường.

FBI và Cục Quản lý Rượu, Thuốc lá, Vũ khí và Chất nổ (ATF) của Mỹ đang tiến hành hỗ trợ điều tra vụ việc. Phía cảnh sát cho biết vẫn còn quá sớm để kết luận vụ việc này là một hành động "tội ác vì thù ghét".

Zaman cho biết chính quyền đã treo thưởng 10.000 USD cho ai cung cấp được thông tin có giá trị đối với việc bắt giữ và kết án những kẻ đứng sau vụ việc này.

Tại một cuộc họp báo được tổ chức hôm 5-8, Zaman cho biết, trung tâm này từng nhận được những tin nhắn "thù ghét" trong quá khứ.

Duy Tiến
.
.
.