Lao xe vào đoàn biểu tình ở Mỹ, 31 người thương vong

Chủ Nhật, 13/08/2017, 08:18
Ít nhất 1 người thiệt mạng và 30 người khác bị thương hôm 12-8 (giờ địa phương) sau khi một chiếc ô tô bất ngờ lao thẳng vào đám đông biểu tình tại thành phố Charlottesville, Mỹ, theo thống kê từ Reuters.

Hãng RT tường thuật lại vụ đụng xe xảy ra khi những người biểu tình đang tham gia cuộc tuần hành cuối tuần mang tên "Đoàn kết Cánh hữu"do những người dân ủng hộ chủ nghĩa da trắng tổ chức. 

Hình ảnh chiếc xe được cho là đã gây ra vụ tai nạn. Ảnh: AP

Thị trưởng Thành phố Charlottesville Mike Signer đã ngay lập tức cập nhật thông tin trên Twitter rằng rất nhiều sinh mạng đã bị đe dọa và bản thân ông cũng "vô cùng tức giận và đau lòng vì tai nạn xe cộ gây quá nhiều thương vong".

New York Times tiết lộ thông tin nạn nhân tử vong là một phụ nữ 32 tuổi đang băng qua đường khi chiếc xe lao tới. 

Các nạn nhân được đưa ra khỏi khu vực tai nạn. Ảnh: AP

19 người khác đều trong tình trạng bị thương khá nặng và hiện đang được điều trị tại trung tâm Y tế Đại học Virginia trong khi những người còn lại được sơ cứu ngay tại hiện trường.

Tính đến 12h30 (giờ địa phương), người lái chiếc xe đã bị bắt giữ. Phía Cảnh sát địa phương tuyên bố nghi phạm này sẽ được điều tra theo hướng vụ án giết người, xong từ chối tiết lộ danh tính của nghi phạm.

Rất nhiều người bị thương với mức độ khá nặng trong vụ đụng xe này. Ảnh: AP

Trước đó, Thống đốc bang Virginia đã ban bố tình trạng khẩn cấp sau khi hàng trăm người thuộc phe chủ nghĩa dân tộc suy tôn da trắng đã có đụng độ với nhóm chủ nghĩa phát xít mới và nhóm ủng hộ phong trào các vấn đề cuộc sống của người da màu hôm 12-8 tại thành phố Charlottesville. 

Họ tràn ra đường, la hét, đấm đá, ném vật dụng và xịt hóa chất vào nhau, gây nên tình cảnh rối loạn.

Dòng người biểu tình kể từ tối 11-8. Ảnh: AP

Khoảng 3 giờ sau vụ tông xe nêu trên, chiếc trực thăng Bell 407 của Cảnh sát bang Virginia đã gặp nạn tại hiện trường cách đó vài km.

Cảnh sát cho hay chiếc trực thăng này rơi tại khu vực rừng núi và hai người trong phi hành đoàn đã thiệt mạng, một người bị thương. Đây là chiếc trực thăng được điều tới hỗ trợ cảnh sát kiểm soát các cuộc biểu tình.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Tổng thống Donald Trump đã trực tiếp lên tiếng: "Chúng tôi lên án mạnh mẽ những hành động thể hiện sự hận thù, bạo lực trên tất cả các mặt".

"Điều quan trọng bây giờ là cần khôi phục nhanh chống luật pháp và trật tự để bảo vệ cuộc sống của những người vô tội", Tổng thống Mỹ nói thêm.

An Nhiên (Tổng hợp)
.
.
.