Cảnh sát Pháp bắt nghi phạm đâm xe ô tô vào binh sĩ gần Paris

Thứ Tư, 09/08/2017, 20:31

Cảnh sát  đã bắn trọng thương và bắt giữ một người đàn ông có thể đứng sau vụ đâm xe ô tô tấn công các binh sĩ Pháp gần Paris, Reuters  đưa tin.

Theo đài truyền hình BHMTV nghi phạm bị cảnh sát chặn trên một tuyến đường cao tốc ở miền Bắc nước Pháp trong khi lái chiếc xe có thể được sử dụng trong vụ tấn công. Người đàn ông bị bắn trong khi chống lại lệnh bắt giữ.

Cảnh sát Paris đã bắt được nghi phạm gây ra vụ đâm xe ô tô vào các binh sĩ ở gần Paris. Ảnh: Reuters

Vào sáng 9-8 (giờ Paris) , một xe ô tô đã đâm vào các binh sĩ Pháp ở thị trấn Levallois-Perret, làm 6 người bị thương và sau đó trốn khỏi hiện trường.

Văn phòng chống khủng bố Viện kiểm sát Paris đã mở một cuộc điều tra.Thị trưởng Paris Anne Hidalgo đã ra lệnh cho các cơ quan hữu trách chăm sóc chu đáo những người bị thuong và tin tưởng cảnh sát sẽ sớm bắt được thủ phạm.

Những binh sĩ bị thương thuộc đơn vị Opreration Sentinelle (Hoạt động Bảo an) được thành lập sau hàng loạt vụ tấn công khủng bố làm chết 130 người ở Paris.

Vào ngày 7-6, một tên khủng bố gốc Algeria dùng rìu tấn công cảnh sát gần nhà thờ Notre Dame ở Paris, một cán bộ bị thương nhẹ. Hung thủ bị bắt sau đó.

Trước đó, ngày 20-4, một phần tử cực đoan tấn công các cán bộ thực thi pháp luật trên Đại lộ des Champs-Elysees ở Paris. Hung thủ sau đó bị tiêu diệt.

Toại Khanh
.
.
.