Thái Lan: Xe khách đâm xe bán tải bốc cháy, 25 người chết

Thứ Ba, 03/01/2017, 17:31

Có 25 người chết và chỉ 2 người may mắn sống sót trong một vụ va chạm kinh hoàng khiến 2 xe ôtô bốc cháy hôm 2-1 trên tuyến đường cao tốc ở huyện Ban Bung, tỉnh Chon Buri, Thái Lan.

Đây là vụ tai nạn giao thông làm chết nhiều người nhất trong những ngày đầu Năm mới ở Thái Lan, và nó cũng là một đòn giáng mạnh lên chiến dịch an toàn giao thông được chính phủ Thái Lan phát động vào ngày 29-12 năm ngoái, Báo Bưu điện Bangkok bình luận.

Một xe chở khách và một xe bán tải đã đâm sầm vào nhau, phát nổ và bốc cháy trên Cao tốc số 344 chạy qua huyện Ban Bung, tỉnh Chon Buri.

Cả 2 chiếc xe bốc cháy dữ dội ngay sau cú va chạm cực mạnh (Ảnh: AP)

Tổng số người chết trong những ngày đầu  năm mới này đã vượt qua tổng số người chết cùng vì tai nạn giao thông so với cùng thời điểm năm ngoái.

Vụ tai nạn giao thông gây chết người xảy ra vào đầu giờ chiều ngày 2-1 trên Cao tốc 344 thuộc địa bàn xã Nong Irun, khi một xe chở khách đi lệch khỏi làn đường và đâm vào một xe bán tải đang chạy ngược chiều.

Ngay sau vụ tai nạn, xe chở khách bốc cháy. Các bình gas trên xe bán tải phát nổ. Chỉ có 2 người bị thương sống sót.

2 xe ôtô bị thiêu rụi hoàn toàn (Ảnh: Bangkok Post)

Vụ tai nạn thảm khốc làm chết 25 người (Ảnh: Bangkok Post)

Chiếc xe chở khách chở 15 người đang đi từ hướng Chanthaburi để về Bangkok, trong khi chiếc xe bán tải 12 người đang đi đến  Rayong.

Theo cảnh sát Thái Lan, 14 người gồm, 5 nam và 9 nữ được phát hiện tử vong trong xác chiếc xe khách bị thiêu rụi.11 người gồm, 5 nam và 6 nữ chết trong chiếc xe bán tải.

Phạm Trúc
.
.
.