Một tháng sau vụ nổ kinh hoàng, cảng Beirut lại cháy

Thứ Năm, 10/09/2020, 18:35
Vụ nổ kinh hoàng xảy ra tại cảng Beirut, Lebanon cách đây hơn một tháng đã gây ra thiệt hại lớn về tài sản, cướp đi sinh mạng của 190 người, làm bị thương 5.000 người và hơn 300.000 người mất nhà cửa.
Cột khói đen khổng lồ từ đám cháy, xung quanh khu vực vẫn ngổn ngang đổ nát do vụ nổ cách đây một tháng. Ảnh Reuters. 

Một đám cháy lớn đã bùng lên tại một kho chứa lốp xe và dầu ở cảng Beirut, theo một nguồn tin quân sự của Lebanon được Reuters trích dẫn. Kho chứa này nằm trong một khu miễn thuế của cảng, nguyên nhân của vụ cháy vẫn chưa được xác định.

Theo Sputnik, cột khói đen từ đám cháy có thể được trông thấy từ xa. Nhiều video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy khu vực kho chứa này chìm trong biển lửa. Nhiều người dân sống quanh khu vực này, chưa hết bàng hoàng sau vụ nổ ngày 4/8, lại tiếp tục hoang mang về vụ cháy.

Quân đội Lebanon cho biết sẽ sử dụng trực thăng để kiểm soát đám cháy, đồng thời cũng cảnh báo rằng việc sử dụng máy bay không người lái bị cấm tại khu vực cảng khi các nỗ lực dập tắt đám cháy có sử dụng phương tiện trên không.

Theo người đứng đầu Hội Chữ thập đỏ Lebanon, không có bất kỳ vụ nổ nào xảy ra và không có ai bị thương trong vụ việc.

Ngày 4/8, cảng Beirut đã phải hứng chịu một vụ nổ nghiêm trọng do 2.750 tấn amoni nitrat được bảo quản không đúng cách. Vụ nổ gây thiệt hại ước tính 15 tỷ USD và khiến chính phủ nước này phải từ chức.

Duy Tiến
.
.
.