Một người nhiễm COVID-19 dự hội nghị có mặt Tổng thống Trump

Chủ Nhật, 08/03/2020, 09:59
Một người tham dự Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) vào tháng trước đã dương tính với COVID-19, ban tổ chức Hội nghị ngày 7/3 thông báo.


CPAC thu hút hoảng 19.000 người tham dự hàng năm. Vào năm nay, hội nghị được tổ chức từ ngày 26 đến 29/2 ở bang Maryland, với sự có mặt của Tổng thống Mỹ Donald Trump, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cùng một số quan chức Nhà Trắng khác.

Thông báo của ban tổ chức Hội nghị ngày 7/3 nêu rõ, người được xác nhận dương tính với COVID-19 không có bất kỳ tiếp xúc nào với Tổng thống và Phó Tổng thống, cũng như không tham dự các sự kiện trong hội trường chính.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) được tổ chứchôm 29/2 tại bang Maryland. (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, theo tờ Washington Post, Chủ tịch Liên minh Bảo thủ Mỹ (ACU) Matt Schlapp đã tiếp xúc với người bị nhiễm bệnh này tại CPAC. Mặc dù không rõ việc tiếp xúc diễn ra vào thời điểm nào, nhưng ông Schlapp đã bắt tay Tổng thống Trump trên sân khấu vào hôm cuối cùng của Hội nghị.

"Người này bị nhiễm COVID-19 trước khi tham dự hội nghị, sau đó được đưa tới bệnh viện ở New Jersey để tiến hành chẩn đoán và cách ly. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) xác nhận kết quả dương tính sau đó", thông báo của ACU trên Twitter cho hay.

Ban tổ chức cho biết chính quyền Trump đã "nhận thức được tình hình" và kêu gọi người tham dự đừng hoảng sợ.

Tổng thống Trump đã phải đối mặt với phản ứng dữ dội trong nhiều ngày qua về những phản ứng của chính quyền đối với sự bùng phát của dịch COVID-19. Tới thời điểm hiện tại, Mỹ hiện có tổng cộng 437 người dương tính với COVID-19, với 19 người tử vong.

Cao Trung (Theo BusinessInsider))
.
.
.