Một ngày, 28 người chết do tai nạn xe buýt ở Ai Cập

Chủ Nhật, 29/12/2019, 19:39
Hai vụ tai nạn đường bộ ở Ai Cập đã làm chết nhiều công nhân của một nhà máy dệt và khách du lịch - bao gồm cả khách du lịch đến từ Ấn Độ và Malaysia, cùng hơn 30 người khác bị thương...

Theo truyền thông địa phương, các vụ tai nạn liên quan đến xe buýt đã làm chết tổng cộng 28 người ở Ai Cập trong ngày hôm qua (28-12), trong đó có ít nhất 22 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn đầu tiên, xảy ra trên đường cao tốc gần thành phố Port Said.

Vụ tai nạn thứ nhất xảy ra khi chiếc xe buýt nhỏ đang trả công nhân từ một xưởng may về nhà thì va chạm với xe tải làm 8 người bị thương. Nguyên nhân của vụ tai nạn hiện vẫn chưa được làm rõ.

Nhân viên cứu hộ đang giải cứu các nạn nhân tai nạn xe buýt.

Vụ tai nạn thứ hai xảy ra ở gần khu nghỉ mát Biển Đỏ của Ain Sokhna, khoảng 120 km về phía đông thủ đô Cairo. Chiếc xe buýt du lịch va chạm với một chiếc xe buýt công cộng khiến 6 người thiệt mạng và 24 người khác bị thương - một số người hiện đang trong tình trạng nghiêm trọng.

Trong vụ tai nạn thứ hai này, có 3 khách du lịch thiệt mạng - bao gồm 2 người Malaysia và 1 người Ấn Độ.

Các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng diễn ra khá phổ biến ở Ai Cập do xe chạy nhanh và ẩu, đường xấu cũng như tình trạng chấp hành luật giao thông kém.

Trong những năm gần đây, giới chức Ai Cập đã cố gắng trấn áp các hành vi vi phạm giao thông, và các số liệu thống kê chính thức cho thấy số người chết do tai nạn giao thông giảm đáng kể.

Năm 2018, Ai Cập đã ghi nhận 8.480 vụ tai nạn giao thông - giảm hơn 23% so với năm trước. Số người chết cũng đã giảm, từ hơn 5.000 trong năm 2016 xuống chỉ còn hơn 3.000 trong năm 2018.

V.Cường (theo DW)
.
.
.