Xe buýt lao xuống khe núi, ít nhất 26 người thiệt mạng

Thứ Ba, 24/12/2019, 14:35
Chiếc xe buýt lao thẳng xuống khe núi tại tỉnh Nam Sumatra, Indonesia vào đêm 23-12 đã cướp đi sinh mạng của 26 hành khách và làm 13 người khác bị thương, Reuters đưa tin. 


Theo đó, vào thời điểm vụ việc xảy ra, chiếc xe buýt đường dài đang chở khoảng 50 hành khách và đang tiến thẳng đến Palembang từ Bengkulu trên đảo Sumatra, miền Tây Indonesia.

Khi đang di chuyển trong đêm, chiếc xe bất ngờ mất lái và lao xuống khe núi sâu khoảng 150m trong đêm rồi dừng lại ở một con sông dưới chân núi. 

Lực lượng cứu hộ nỗ lực tiếp cận khu vực chiếc xe bị rơi. Ảnh: Instagram

Khoảng 120 nhân viên cứu hộ đã được điều động để giải cứu các nạn nhân. Theo lực lượng cảnh sát, khu vực nơi vụ tai nạn xảy ra là một vùng đồi dốc hẻo lánh, địa hình đồi núi khá hiểm trở, gây trở ngại lớn cho công tác cứu hộ. 

Những hình ảnh được đăng tải cho thấy nhóm cứu hộ và người dân địa phương đang nỗ lực kéo chiếc xe buýt, vốn bị hư hại nghiêm trọng, ra khỏi khu vực dòng sông. Gần như toàn bộ chiếc xe bị chìm trong nước.

Phát ngôn viên cảnh sát địa phương Dolly Gumara cho biết: "Chiếc xe đâm vào rào chắn bên đường trước khi lao xuống khe núi. Một số người vẫn mắc kẹt trong xe". 

Hiện, ưu tiên cao nhất của lực lượng cảnh sát và cứu hộ vẫn là tìm kiếm và giải cứu các nạn nhân ra khỏi đống đổ nát. Chính quyền địa phương cũng đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. 

Tai nạn giao thông xảy ra khá phổ biến tại Indonesia, theo Reuters, với những con đường thường xuyên cắt qua địa hình gồ ghề và các phương tiện thường được bảo trì kém.

An Nhiên
.
.
.