Mọi sự chú ý của thế giới sẽ đổ dồn vào cuộc gặp Tổng thống Nga-Mỹ

Thứ Sáu, 07/07/2017, 08:32
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin được hy vọng là sẽ lần đầu tiên lên tiếng về mối quan hệ với nhau trong cuộc gặp mặt bên lề Hội nghị G20 sẽ được tổ chức vào ngày 7-7 (theo giờ Mỹ), cuộc gặp được trông đợi nhất từ trước đến nay.
Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Mỹ Trump sẽ có cuộc gặp mặt vào ngày 7-7. Ảnh Reuters

Ông Donald Trump từng phát biểu rằng ông muốn tìm cách làm việc với Tổng thống Putin, một mục tiêu mà đã trở nên khó đạt được hơn sau những bất đồng giữa hai nước về vấn đề Syria hay cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Điều đó có nghĩa là mọi biểu hiện trên khuôn mặt và mọi cử chỉ hành động của hai nhà lãnh đạo sẽ được quan sát và phân tích kỹ càng cùng với những phát ngôn của hai Tổng thống khi cả thế giới thực sự muốn biết, Tổng thống Trump, người từng là một ông trùm bất động sản và một ngôi sao truyền hình thực tế sẽ ứng xử ra sao trước Tổng thống Putin, một người từng là điệp viên siêu hạng của Nga.

Nhiều người lo ngại rằng vị Tổng thống Mỹ, một người mới bước vào con đường chính trị mà nội các của ông vẫn đang phát triển chính sách với Nga, sẽ có ít sự chuẩn bị hơn ông Putin, người đã từng có kinh nghiệm "đối mặt" với hai cựu Tổng thống Mỹ và hàng loạt các nhà lãnh đạo thế giới khác. 

Với các cuộc điều tra về việc liệu có bất kỳ sự can dự nào từ phía Nga trong cuộc bầu cử ở Mỹ hay không, Tổng thống Trump đang bị áp lực phải đưa ra những quyết sách "mạnh tay" hơn với Nga.

Dù vậy, trước đó, Moscow đã phủ nhận tất cả các cáo buộc can thiệp và ông Trump cũng cho biết chiến dịch tranh cử của ông không có liên quan gì với phía Nga.

Duy Tiến
.
.
.