Mexico cho ngừng sản xuất bia Corona vì dịch COVID-19

Thứ Bảy, 04/04/2020, 09:21
Loại bia nổi tiếng của Mexico phải tạm ngừng sản xuất do hoạt động kinh doanh này được tuyên bố là không thiết yếu theo lệnh của chính phủ nhằm kiềm chế sự lây lan của dịch COVID-19, theo CNBC.

Tập đoàn Grupo Modelo của Mexico hôm 2/4 thông báo sẽ tạm thời ngừng sản xuất bia Corona và các nhãn hiệu bia khác xuất khẩu sang 180 quốc gia, sau khi chính phủ nước này ra lệnh tạm ngừng các hoạt động kinh doanh không thiết yếu để phòng ngừa sự lây lan của COVID-19.

 Bia Corona đã gây sự chú ý của nhiều người khi có liên hệ với virus Corona chủng mới, loại virus gây bệnh viêm đường hô hấp cấp (COVID-19).

Tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe và lệnh đình chỉ các hoạt động không thiết yếu được chính phủ Mexico đưa ra trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 tại quốc gia này đã lên tới 1.688 trường hợp và 60 người chết.

Tập đoàn Grupo Modelo cho biết trong một tuyên bố rằng việc tạm ngừng hoạt động sẽ diễn ra từ ngày 5/4 và tập đoàn này hiện trong quá trình giảm quy mô sản xuất xuống mức mà nó có thể hoạt động trở lại được sau khi lệnh tạm ngừng hoạt động được dỡ bỏ.

"Nếu chính phủ liên bang cho phép nối lại hoạt động, chúng tôi sẵn sàng thực hiện kế hoạch cho 75% nhân viên làm việc tại nhà trong khi vẫn đảm bảo nguồn cung về bia", tập đoàn Grupo Modelo thông báo.

Bia Corona đã gây sự chú ý của nhiều người khi có liên hệ với virus Corona chủng mới, loại virus gây bệnh viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) xuất hiện hồi tháng 12/2019 tại Trung Quốc và đang khiến cả thế giới "chao đảo".


Cao Trung
.
.
.