Món cocktail độc đáo trong mùa dịch COVID-19 tại Moscow

Thứ Bảy, 21/03/2020, 19:44
Một quán bar ở Moscow, Nga cho biết họ đã điều chế ra một "phương thuốc" cho cơn giận dữ ngày càng tăng do sự bùng phát dịch COVID-19 toàn cầu: một loại cocktail đầy màu sắc với tên gọi cocktail coronavirus.

Quán bar Razvedka thủ đô Moscow, Nga đã bắt đầu bán loại cocktail coronavirus này từ hôm 18/3. Cocktail được phục vụ trong một ly với hai ống tiêm y tế, một ống chứa màu đỏ tươi, ống còn lại chứa chất lỏng màu xanh lá cây. 

Quản lý của quán bar, Anton Zagariya, từ chối xác định các thành phần được sử dụng. "Ý tưởng về loại cocktail này xuất hiện vô cùng đột ngột, giống như chính virus Corona chủng mới này vậy", Zagariya chia sẻ.

Món cocktail "coronavirus" tại một quán bar ở Moscow, Nga. (Ảnh: Reuters)

Zagariya cho biết loại cocktail này được pha chế để giúp những người dân Moscow thoát khỏi sự hoảng loạn khi đất nước này ghi nhận số lượng các trường hợp nhiễm COVID-19 ngày càng tăng. Tính đến thời điểm hiện tại, Nga đã ghi nhận tổng cộng 253 ca nhiễm và một ca tử vong vì COVID-19.

"Chúng tôi đang cố làm giảm mức độ căng thẳng và hoảng loạn, đó mới chính là kẻ thù nguy hiểm nhất của chúng tôi trong thời điểm này".

Mô tả dí dỏm về loại cocktail coronavirus trên trang Instagram cá nhân, quán bar Razvedka cho biết nên uống nó khi bạn bị một người khác "vượt mặt" trong cuộc đua tích trữ giấy vệ sinh và kiều mạch trong trường hợp Moscow bị phong toả.

"Tất nhiên, bạn vẫn cần rửa tay và làm theo những gì Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hướng dẫn. Nhưng điều quan trọng đó là không nên hoảng sợ, vì nó không giúp được gì cho bạn cả".

Cao Trung (Theo Reuters)
.
.
.