Mexico cắt lương hưu của các cựu Tổng thống

Thứ Ba, 06/11/2018, 08:21
Lương hưu của các cựu Tổng thống Mexico chính thức bị cắt kể từ ngày 5-11, một động thái hiện thực hóa lời tuyên bố trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống đắc cử Andres Manuel Lopez Obrador.
Ảnh Sputnik.

Điều luật mới này xuất hiện trong thông cáo chính thức của liên bang, Diario Oficial de la Federacion, và được chính Tổng thống đắc cử Lopez Obrador “ca ngợi” trong một video được đăng tải trên mạng.

“Chúng ta đang nắm đa số trong Quốc hội và những thay đổi đã bắt đầu. Sẽ không còn lương hưu cho các cựu tổng thống. Điều luật này đã được thông qua và ban hành”, ông Lopez Obrador cho biết.

Tổng thống đắc cử Mexico Lopez Obrador cho biết trong bài phát biểu rằng sau khi chính thức nhậm chức vào tháng 12 này, ông sẽ được trả một khoản lương tương đương với 40% lương của đương kim Tổng thống Enrique Pena Nieto.

Các khoản thanh toán theo tháng cho mỗi lãnh đạo của Mexixco trước đây là khoảng 205.000 peso, tương đương 10.300 USD, mặc dù một số nhà lãnh đạo Mexico từng cho biết họ đã không nhận những khoản bồi dưỡng thêm này hoặc đã gửi cho các tổ chức từ thiện.

Duy Tiến
.
.
.