Máy bay chở 13 người gặp nạn ở Mexico, không một ai sống sót

Thứ Ba, 07/05/2019, 07:40
Tất cả 13 người trên chiếc máy bay tư nhân đã thiệt mạng khi chiếc máy bay này gặp nạn tối 6-5 trên đường từ Las Vegas của Mỹ đến Monterrey, miền Bắc Mexico.
Ảnh minh họa Yahoo News. 

Theo giới chức địa phương, xác của chiếc máy bay được tìm thấy thông qua giám sát từ trên không, tại một vùng núi hẻo lánh ở vùng đô thị Ocampo, miền Bắc Mexico.

Một số bức ảnh được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy nhiều phần của chiếc máy bay đã bị thiêu trụi, bị vỡ thành nhiều mảnh và nằm rải rác trên mặt đất bị cháy xém.

Chính quyền bang Coahuila nơi xảy ra vụ việc cho biết theo lịch trình bay, có 13 người trên chiếc máy bay trên. Không ai sống sót được tìm thấy.

Truyền thông Mexico cho biết các hành khách đã tham dự một trận đấu boxing giữa võ sĩ người Mexico Saul “Canelo” Alvarez và võ sĩ người Mỹ Daniel Jacobs tại Las Vegas tối 4-5.

Quốc tịch và danh tính của các nạn nhân hiện chưa được công bố chính thức. Tuy nhiên, theo Reuters, tên họ của ba thành viên phi hành đoàn và 10 hành khách đã được chính quyền Coahuila thu thập và tất cả đều là người gốc Tây Ban Nha.

Các nạn nhân có tuổi từ 19 đến 57, theo như một thông cáo trên truyền thông Mexico.

Tờ Diario de Yucatan cho biết trên trang web của mình rằng trong số các nạn nhân có doanh nhân 55 tuổi Luis Octavio Reyes Toduez, vợ ông và 3 đứa con.

Hãng Canada Bombardier Inc đã xác định máy bay phản lực gặp nạn là một chiếc Challenger 601 và cho biết chiếc máy bay đã mất tích khi cách thành phố Monclova phía Bắc Mexico khoảng 150 hải lý. Công ty này cũng bày tỏ chia buồn với các nạn nhân, cho biết đã liên lạc với Ban an toàn vận tải Canada và sẽ làm việc với cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc.

Kênh Televisa của Mexico đưa tin cho hay máy bay phản lực hai động cơ này đã bị mất liên lạc vào chiều 5-5 (giờ địa phương) khi phi công hạ cánh để tránh thời tiết xấu.

Theo một quan chức về ứng phó khẩn cấp của Coahuila, điều kiện thời tiết xấu có thể là một trong các nguyên nhân dẫn đến tai nạn này.

Duy Tiến
.
.
.