Máy bay hạ cánh khẩn cấp, khói tràn đầy khoang hành khách

Chủ Nhật, 15/12/2019, 16:27
Ngay sau khi cất cánh, chiếc Airbus A330 gặp sự cố thuỷ lực buộc cơ trưởng phải cho máy bay quay lại nơi xuất phát đồng thời sơ tán hành khách bằng cầu trượt khẩn cấp...

Vụ việc xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu QF575 của Hãng Hàng không Qantas khởi hành lúc 8h45’ sáng nay (15-12) từ sân bay Sydney đi Perth. Sau khi phát hiện có khói trong khoang hành khách, cơ trưởng chuyến bay đã quyết định cho máy bay quay trở lại nơi xuất phát, đáp xuống sân bay Sydney lúc 9h30 sáng cùng ngày.

Chiếc Airbus A330 phải hạ cánh khẩn cấp vì gặp vấn đề về thuỷ lực.

Thông cáo của Qantas thì cho hay, chuyến bay mang số hiệu QF575 thực hiện bằng tàu bay Airbus A330 tới Perth đã buộc phải quay lại sân bay Sydney ngay khi vừa cất cánh do gặp sự cố về vấn đề thủy lực.

“Khi quay lại sân bay, cơ trưởng đã quyết định sơ tán tất cả hành khách để phòng ngừa sự cố và mở ba đường trượt khẩn cấp”, thông cáo của Qantas nêu rõ.

Trong khi đó, một hành khách trên chuyến bay cho hay, khi máy bay dừng lại trên đường băng sau khi hạ cánh để chờ cứu hộ, khói đã bắt đầu tràn vào cabin.

Khói xuất hiện trong khoang hành khách.

Người phát ngôn của Qantas cho rằng, có thể có một số chất lỏng thủy lực đã tràn vào hệ thống điều hòa không khí gây ra mùi khói trong cabin, nhưng bà chưa nhận được báo cáo về việc có khói trong cabin. “Có thể có mùi xuất hiện như khói nhưng là sương mù từ hệ thống thủy lực”, người phát ngôn của Qantas khẳng định.

Qantas cũng cho biết, các kỹ sư đang kiểm tra chiếc máy bay Airbus A330-200 vừa gặp sự cố. Trong khi đó, tất cả các hành khách đã được sơ tán khỏi máy bay, một hành khách bị thương nhẹ và đã được đưa tới điều trị tại bệnh viện. Các hành khách đi Perth bị ảnh hưởng bởi sự cố cũng được hãng sắp xếp lên các chuyến bay khác.

Hành khách được sơ tán bằng cầu trượt khẩn cấp.

Hiện vụ việc đã được thông báo cho Cục Hàng không dân dụng và Cơ quan an toàn giao thông Australia. Qantas cho biết sẽ tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

V.Cường (theo news)
.
.
.